Thị trường

Trung Quốc vượt mặt Mỹ trở thành “đô thị tỷ phú”

(DNVN) - Bắc Kinh đã lần đầu tiên vượt qua New York để trở thành thành phố có lượng tỷ phú cao nhất thế giới, theo một báo cáo của hãng thống kê Hurun tại Trung Quốc.

Hãng Hurun vừa đưa ra Danh sách Người giàu Toàn cầu trong 5 năm qua, nhằm đo lường độ giàu có của các tỷ phú trên đơn vị USD. Theo đó, khoảng 100 tỷ phú thế giới đang sống tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc, trong khi đó ở New York chỉ là 95.

Khoảng 100 tỷ phú thế giới đang sống tại Thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc.

Cũng trong danh sách này, TP. Thượng Hải – trung tâm thương mại của Trung Quốc xếp thứ 5. Dù Trung Quốc vượt qua Mỹ là quốc gia có lượng tỷ phú lớn nhất thế giới, 10 tỷ phú đứng đầu danh sách của Hurun vẫn đa số là công dân Mỹ.

Trung Quốc hiện có 568 tỷ phú so với con số 535 của Mỹ. Tài sản ròng của các tỷ phú Trung Quốc ước tính 1,4 ngàn tỷ USD, tương đương tổng sản phẩm quốc nội/năm của Australia.

Hiện, người giàu nhất Trung Quốc vẫn là tỷ phú Vương Kiến Lâm, với tổng tài sản 26 tỷ USD. Tuy nhiên, nhân vật này cũng không lọt được vào top 10 tỷ phú thế giới, do các tỷ phú Mỹ chiếm đa số. Ông chủ Microsoft Bill Gates với tài sản ròng 80 tỷ USD đứng đầu danh sách này, tiếp sau là ông trùm tài chính Warren Buffet với 68 tỷ USD.

Nên đọc


Thu Phương (Theo BBC)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo