Quốc tế

Trung Quốc xác nhận đã thử tên lửa đạn đạo liên lục địa mới

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Trung Quốc hôm 21/4 đã gián tiếp xác nhận thông tin nước này đã tiến hành một vụ thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa mới.

Trước đó, hôm 19/4, trang thông tin Washington Free Beacon của Mỹ cho biết, Trung Quốc đã thử lên lửa đạn đạo liên lục địa mới mang tên DF-41 vào ngày 12/4. 

Trang tin này không tiết lộ địa điểm diễn ra vụ thử tên lửa này, tuy nhiên cho biết vụ thử diễn ra đúng lúc Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Ash Carter tới thăm tàu sân bay USS Stennis tại Biển Đông. Vụ phóng tên lửa này cũng diễn ra xung quanh thời điểm Tướng Phạm Trường Long, Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc, ngang nhiên thị sát đảo nhân tạo nước này xây trái phép ở quần đảo Trường Sa, thuộc chủ quyền của Việt Nam.

Trung Quốc gián tiếp xác nhận việc thử một tên lửa đạn đạo liên lục địa mới (Ảnh Reuters)

Trong một tuyên bố đăng tải trên trang web, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã phản hồi thông tin trên rằng, các vụ thử nghiệm nghiên cứu định kỳ là bình thường, và những vụ thử này không nhằm vào bất cứ quốc gia hay mục tiêu nào.

Trang tin Washington Free Beacon cho biết, họ không biết vụ thử diễn ra ở đâu, mặc dù Bộ Quốc phòng Trung Quốc cho biết, vụ thử diễn ra gần Biển Đông. 

Theo Washington Free Beacon, các cơ quan tình báo Mỹ đánh giá DF-21 là tên lửa đủ mạnh để phóng từ 6-10 đầu đạn đi xa tới 12.000 km, đủ xa để vươn tới mọi ngõ ngách của Mỹ.

Thông tin trên được tiết lộ sau một báo cáo hồi tháng trước nói rằng Trung Quốc đang tiến gần tới việc triển khai tên lửa đạn đạo liên lục địa mới.

Tạp chí quốc phòng châu Á Kanwa hồi tháng trước cho hay tên lửa tên lửa đạn đạo liên lục địa mới đang ở giai đoạn thử nghiệm cuối cùng và khu vực triển khai dự kiến có thể gần thành phố Tín Dương, tỉnh Hà Nam.

 

Tháng 12/2015, Bộ Quốc phòng Trung Quốc xác nhận rằng, Bắc Kinh đã thử nghiệm một tên lửa DF-41 từ một bệ phóng đặt trên đường ray tàu hỏa tại tỉnh Thiểm Tây, miền trung Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang giám sát một chương trình hiện đại hóa quân đội đầy tham vọng, trong đó có việc phát triển các chiến đấu cơ tàng hình và tự chế tàu sân bay. 

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo