Quốc tế

Trung Quốc xây dựng trái phép ở bãi Vành Khăn

Những hình ảnh vệ tinh mới nhất cho thấy Trung Quốc đang tăng tốc xây dựng đảo trái phép ở bãi Vành Khăn tại quần đảo Trường Sa của Việt Nam.

 Hình ảnh vệ tinh chụp bãi Vành Khăn - Nguồn: facebook của CSIS

 

Hãng tin Reuters cho biết những hình ảnh trên do Trung tâm Nghiên cứu chiến lược quốc tế ở Washington (CSIS) công bố cho thấy tại bãi Vành Khăn, Trung Quốc đã triển khai nhiều phương tiện xây dựng, nạo vét lòng biển cũng như các đê chắn sóng đã được xây dựng dọc bãi này.
 
Ngoài ra, Bắc Kinh còn đang tăng tốc các hoạt động tương tự ở sáu bãi đá khác tại quần đảo Trường Sa.
 
Một bức ảnh CSIS công bố ngày 16-3 cho thấy một dãy đất nhân tạo nhỏ đã hình thành cũng như những cấu trúc xây dựng mới đã được xây dựng.
 
Lối vào bãi Vành Khăn đã được mở rộng. Chỉ trong vòng sáu tháng qua, Trung Quốc đã xây dựng thêm một số hạng mục tại bãi đá này.
 
Một bức ảnh đề ngày 1-2 cho thấy một tàu vận tải đổ bộ của hải quân Trung Quốc đang neo đậu cách lối vào bãi đá Vành Khăn khoảng vài trăm mét. CSIS cho biết chiếc tàu này có thể chở đến 800 binh lính cùng 20 xe bọc thép đổ bộ khác.
 
Trong khi những hình ảnh chụp hồi tháng 10-2014 trước đó chưa phát hiện bất kỳ việc xây dựng nào ở bãi Vành Khăn.
 
Theo Reuters, Trung Quốc chiếm bãi Vành Khăn từ năm 1995. Hình ảnh vệ tinh chụp hồi tháng 10-2014 cho thấy ở bãi Vành Khăn chỉ có hai công trình là một tòa nhà ba tầng và những tấm pin năng lượng mặt trời.
 
Theo Tuổi trẻ
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo