Quốc tế

Trung Quốc yêu cầu Mỹ nhận ra "độ nhạy cảm" của vấn đề Đài Loan

(DNVN)-Bắc Kinh kêu gọi Washington duy trì chính sách "Một Trung Quốc" và không có bất kỳ cuộc tiếp xúc chính thức nào với Đài Loan.

Hôm 03/01, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang cho biết, Trung Quốc kêu gọi Mỹ nhận ra tính nhạy cảm của vấn đề Đài Loan trong quan hệ Mỹ - Trung và duy trì chính sách "Một Trung Quốc".

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Geng Shuang. 

"Như chúng tôi đã nói, vấn đề Đài Loan là rất quan trọng và nhạy cảm trong quan hệ Mỹ - Trung. Chúng tôi kêu gọi phía Mỹ nhận ra độ nhạy cảm của vấn đề Đài Loan, tuân thủ chính sách "Một Trung Quốc", cũng như không có cuộc tiếp xúc chính thức nào với Đài Loan", ông Geng cho biết tại một cuộc họp báo. 

Tuần trước, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump khẳng định rằng, ông không loại trừ khả năng sẽ gặp lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn - người sẽ có một chuyến thăm làm việc tới các quốc gia châu Mỹ La tinh với một điểm dừng chân ở Mỹ. 

Hôm 02/12/2016, ông Trump đã trở thành vị tổng thống Mỹ đương nhiệm hoặc đắc cử đầu tiên của Mỹ nói chuyện với một lãnh đạo Đài Loan kể từ năm 1979. 

Vào ngày 11/12/2016, ông Trump cho biết, ông tuyên bố sẽ không bị ràng buộc bởi chính sách "Một Trung Quốc" liên quan đến các mối quan hệ với Đài Loan. 

Theo chính sách "một Trung Quốc", Đài Loan được coi là một phần của lãnh thổ Trung Quốc, đang chờ thống nhất, kể cả bằng vũ lực nếu cần thiết. Năm 1979, Mỹ công nhận chính sách "một Trung Quốc", cắt đứt quan hệ ngoại giao với Đài Loan.

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo