Xã hội

Trúng số hụt, cụ ông 71 tuổi buộc phải trả hơn 1,3 tỷ đồng

(DNVN) - Ông Nguyễn Bùi (71 tuổi, TP. Vũng Tàu) buộc phải trả cho Lưu Tiến Bình (chủ tiệm vàng Kim Bình) số tiền hơn 1,3 tỷ đồng vì đã nhận tiền từ trúng số hụt.

Tin tức tên báo Người lao động, sau 3 ngày nghị án, sáng 8/7, TAND TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) đã tuyên buộc ông Nguyễn Bùi (70 tuổi, ngụ TP Vũng Tàu) trả lại 1,35 tỉ đồng cho ông Lưu Tiến Bình (chủ tiệm vàng Kim Bình).

Ông Nguyễn Bùi nghẹn ngào sau khi nghe tòa tuyên án phải trả lại 1,35 tỉ đồng cho chủ tiệm vàng. Ảnh báo Người lao động.

Trước đó ông Bình khởi kiện đòi lại tiền vì cho rằng nhân viên của ông nhầm lẫn trả tiền cho tờ vé số không trúng độc đắc của ông Bùi. Theo hồ sơ vụ án, ngày 22/12/2014, ông Nguyễn Bùi có mua một tờ vé số TG 349721 đài Tiền Giang từ người bán vé số dạo, sau đó dò thấy trúng giải độc đắc nên đổi cho tiệm vàng Kim Bình.

 Ông Bình đã cử nhân viên tên là Thắng cùng ông Tâm (con trai ông Bùi) đưa tờ vé số đến tiệm vé số Kế Đáo kiểm tra. Kế đó, Thắng đưa tờ vé số cho ông Bình xem và giao 1,35 tỉ đồng cho ông Bùi.

Sau khi đưa tờ vé số trên nhận thưởng tại Tiền Giang, nhân viên tiệm vàng thông báo tờ vé số không trúng bất kỳ giải nào. Tờ số trúng thưởng có số TG 349721 còn tờ vé số của ông Bùi có số TG 347921 (đảo số 97 thành 79).

Qua điều tra, Công an xác định tại Công ty Xổ số Kiến thiết tỉnh Tiền Giang mở thưởng ngày 22/12/2014, có 7 tờ vé số trúng độc đắc và đều đã có người lĩnh thưởng. Giám định chữ ký trên tờ vé số không trúng, cơ quan công an xác định chữ ký trên là của ông Bùi. 

Trong khi đó, ông Bùi cho rằng, nhân viên tiệm vàng đã đánh tráo tờ vé số trong thời gian giao dịch.  Từ những phân tích và trên cơ sở giám định chữ ký của ông Bùi trên tờ vé số, HĐXX xác định ông Bùi không trúng thưởng. Do vậy, ông phải trả lại tiền cho tiệm vàng. Sau khi tòa tuyên án, luật sư bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông Bùi nói sẽ kháng cáo. Báo Trí thức trẻ thông tin.

 

Theo HĐXX, có đủ cơ sở xác định tờ vé số ông Bùi giao dịch với nhân viênThắng là tờ vé số không trúng giải đặc biệt, cũng như không trúng giải nào. 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo