Pháp luật

Trung tá Campuchia "bắn 2 người Việt" từng dọa bắn người khác

(DNVN) - Theo những người dân địa phương, tính tình Trung tá Thi cọc cằn, thô lỗ, xảy ra cớ sự là hăm móc súng bắn. Có lần, trong một vụ cãi vã, ông Thi bắn dọa người lái xe lu.

Theo tin tức báo chí đã đăng tải ngày 17/7, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh An Giang đang tạm giữ hình sự ông Lay Bun Thi (52 tuổi, trung tá đồn phó Đồn Công an cửa khẩu Tham Đưng ở huyện Kri-Vong, tỉnh Tà-Keo, Campuchia - giáp ranh với cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên) để điều tra về hành vi bắn hai người trong quán nhậu ở thị trấn Tịnh Biên, An Giang.

Trước đó, vào tối 16/7, trung tá Thi đi ôtô bán tải từ Campuchia về quán Hương Xưa nhậu với 5 người bạn, trong đó có 3 cán bộ quản lý thị trường của tỉnh An Giang. Lúc này, anh Lê Văn Được (38 tuổi, chủ tiệm vàng ở thị trấn Ba Chúc, huyện Tri Tôn), Phạm Văn Quang (một tay chuyên ra kèo ở các trường gà tại Campuchia) và 4 người bạn đang nhậu bàn kế bên.

Lúc sau, lần lượt Được và Quang cầm ly bia sang bàn mời Phó Đồn Công an cửa khẩu Tham Đưng. Nghe Quang nói chuyện mình có vợ bé ở huyện Tri Tôn (An Giang), trung tá Thi liền vặn lại: "Vậy mày là thằng đánh tao hôm trước phải không?".

Trung tá Thi và khẩu súng gây án. Ảnh: VnExpress.

Được mọi người can ngăn, trung tá Thi bỏ về nhà đối diện quán nhậu. Lúc sau, ông ta thay áo thun rộng, mặt quần short và dắt khẩu súng K59 trong người rồi trở lại quán nhậu tìm Quang. "Ông ấy kẹp cổ Quang và bắn từ trên xuống. Viên đạn xẹt qua hàm trên, xuyên qua bả vai trái. Thấy vậy, chủ tiệm vàng nhào vô can ngăn liền bị ông ta nã tiếp hai phát đạn vào đầu và ngực, gục chết tại chỗ", nhân chứng kể.

Sau khi gây án, trung tá người Campuchia cầm súng chạy về nhà, cách đó gần 100 m, nhiều người trong quán nhậu liền đuổi theo. "Ông ta quay lại bắn thêm hai phát đạn nhưng không trúng ai. Sau đó ông ấy chạy về nhà chốt cửa, cố thủ bên trong", một cảnh sát cho biết.

Cơ quan chức năng vận động vợ Thi (đang ở bên ngoài) gọi điện thuyết phục chồng. Đến 5h30 ngày 17/7, sau hơn 9 giờ cố thủ, nghi can mới chịu buông súng đầu hàng.

Theo báo Đại Đoàn Kết, ông Lay Bun Thi - Trung tá Phó đồn trưởng Đồn công an cửa khẩu Tham Đưng (huyện Kiri Vong, tỉnh Tà Keo, Campuchia) thuộc Bộ Nội vụ Vương quốc Campuchia giáp biên giới với huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, Việt Nam. Dù mang quốc tịch Campuchia nhưng ông Thi lại có vợ Việt Nam, sở hữu khối tài sản lớn  ở huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang. 

Theo những người dân sống ở vùng biên giới Tịnh Biên, trung tá Lay Bun Thi có vợ tên Kim Phụng. Vợ chồng Thi - Phụng lập công ty, có cửa hàng vật tư nông nghiệp, cây xăng  tên Hoàng Yến Phụng nằm ở khóm Xuân Bình và nhà nghỉ - karaoke Hoàng Yến tại tổ 3, khóm Xuân Phú. 

 

Ông Thi và bà Phụng có con gái lớn 26 tuổi và con trai khoảng hơn 20 tuổi, đều đã lập gia đình. Gia đình ông Thi sống trong căn biệt thự được xây cách nay gần 20 năm với trang trí nội thất đắt tiền tại tổ 3, khóm Xuân Phú. Đây là căn nhà hoành tráng nhất vùng Bảy Núi cho đến hiện tại trị giá nhiều tỷ đồng. 

Hàng ngày, vào lúc sáng, ông Thi chạy ôtô qua biên giới làm việc và chiều thì chạy về nhà. Theo những người dân địa phương, bà Phụng là người Việt Nam, quê gốc ở trên Thành phố Hồ Chí Minh, nhưng đã định cư lâu ở Tịnh Biên, hiện đăng ký hộ khẩu tại Tịnh Biên. Còn ông Thi quê gốc ở Kiên Giang nhưng sau khi làm việc ở Campuchia thì ông này nhập luôn quốc tịch Campuchia. 

Tính tình ông Thi cọc cằn, thô lỗ, xảy ra cớ sự là hăm móc súng bắn. Có lần, trong một vụ cãi vã, ông Thi bắn dọa người lái xe lu. Một lần khác, ông Thi dọa bắn chết nhân viên bán xăng. Ông Thi đã bị Công an Việt Nam một vài lần lập biên bản về việc dọa dùng súng bắn người. 

Cơ quan điều tra đang tiếp tụuc làm rõ về việc tàng trữ vũ khí của Lay Bun Thi và “tảng băng chìm” về khối tài sản “kếch xù” của lai Bun Thi và Kim Phụng.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo