Quốc tế

Trung tâm Kazakhstan bị tấn công, 3 cảnh sát thiệt mạng

(DNVN) - Sputnik ngày 18/7 đưa tin, ít nhất 3 viên cảnh sát đã bị giết chết trong cuộc tấn công vào đồn cảnh sát ở trung tâm Alma-Ata (Kazakhstan).

Truyền thông địa phương đưa tin về vụ nổ súng gần phòng cảnh sát Nội vụ Quận ở trung tâm thành phố Alma-Ata. 

Theo các nguồn tin, những kẻ tấn công gồm vài nhóm lẻ, tiếng súng nổ xảy ra tại một số quận trong thành phố Alma-Ata. Một trong những tên tội phạm đã bị giam giữ, đang tiến hành chiến dịch chống khủng bố.

Hiện trường vụ tấn công.

Theo Bộ Nội vụ Kazakhstan, vụ việc xảy ra sau các vụ tấn công có vũ trang nhằm vào một đồn cảnh sát và một văn phòng của cơ quan an ninh ở Almaty. 

Tuyên bố cũng cho biết, kẻ tấn công 27 tuổi này còn làm 2 cảnh sát khác bị thương và bị tình nghi phạm một tội giết người khác hồi tuần trước. 

Tuy nhiên, theo tuyên bố, đối tượng này có một tòng phạm hiện vẫn đang bỏ trốn. Tuyên bố còn cho biết, các khu vực của thành phố này đã được phong tỏa sau vụ tấn công.

Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin ít nhất 7 cảnh sát bị thương đang được điều trị tại bệnh viện. Chính quyền Kazakhstan tin rằng các phần tử phiến quân Hồi giáo (IS) đã tiến hành những vụ tấn công nói trên.

Nên đọc
PV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo