Xã hội

Trung tâm thẩm mỹ Adamas Spa & Clinic bị xử phạt 15 triệu đồng

(DNVN) - Liên quan đến những vi phạm trong quá trình hoạt động, mới đây nhất trung tâm thẩm mỹ Adamas spa & clinic đã bị Thanh tra Sở Y tế Hà Nội xử phạt 15 triệu đồng.

Theo thông tin Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cung cấp, Trung tâm thẩm mỹ Adamas Spa & clinic là trung tâm trực thuộc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ PM Việt Nam có trụ sở tại 69, Nguyễn Trường Tộ, phường Trúc Bạch, Quận Ba Đình, Hà Nội do bà Vũ Lê M. làmGiám đốc trung tâm.

Một quảng cáo sai phạm của Adamas bị buộc phải tháo gỡ.

Trước những phản ánh của Doanh nghiệp Việt Nam về những vi phạm trong quá trình hoạt động của trung tâm này, ngày 30/8/2016 Thanh tra Sở Y tế đã phối hợp với Phòng Y tế Ba Đình tiến hành kiểm tra và ra quyết định xử lý vi phạm hành chính số 393/QĐ-XPVPHC ngày 18/9/2016. Theo quyết định đó, Trung tâm thẩm mỹ Adamas spa & clinic bị phạt 15.000.000 đồng về hành vi quảng cáo hàng hóa dịch vụ đặc biệt khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo.

Thanh tra Sở cũng đã yêu cầu trung tâm tháo gỡ toàn bộ nội dung quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh vi phạm trên website: http://adamasspa.vn/. Phía Công ty đã chấp hành và nộp phạt vào ngày 21/9/2016.

Ông Nguyễn Việt Cường - Chánh Thanh tra Sở y tế Hà Nội

Như Doanh nghiệp Việt Nam thông tin, trước đó với mục đích thu hút khách hàng đến với Adamas spa & clinic, trung tâm này đã bất chấp các quy định của pháp luật về Luật Quảng cáo cũng như Luật Cạnh tranh khi công khai trên website tự nhận mình là “Trung tâm làm đẹp uy tín công nghệ cao hiện đại số 1 Việt Nam”. Không những thế, trung tâm này còn quảng cáo cung ứng các dịch vụ làm đẹp chưa được cấp phép, không được thực hiện tại các trung tâm làm đẹp. Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế xác nhận phía Trung tâm này vi phạm trong lĩnh vực quảng cáo tuy nhiên tại thời điểm kiểm tra không phát hiện Trung tâm cung ứng các dịch vụ làm đẹp chưa được cấp phép.

Bài học nhãn tiền từ vụ thẩm mỹ viện Cát Tường đến nay vẫn còn nguyên giá trị. Bởi vậy việc quản lý, giám sát các trung tâm làm đẹp, thẩm mỹ viện là điều không thể xem nhẹ. Việc xử phạt đối với Trung tâm thẩm mỹ Adamas spa & clinic mặc dù mới chỉ dừng ở mức xử lý vi phạm hành chính nhưng đây chính là bài học đối với những thẩm mỹ viện, trung tâm làm đẹp vì lợi nhuận trước mắt mà bất chấp các quy định của pháp luật, lừa dối khách hàng.

Thái Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo