Xã hội

Trung tâm thương mại bốc cháy, thiệt hại hàng tỷ đồng

Nhiều ki ốt, sạp hàng của tiểu thương đang kinh doanh tại Trung tâm thương mại H.Kon Chro (Gia Lai) bị cháy rụi, thiệt hại nhiều tỉ đồng.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1h ngày 6/2, ngọn lửa bất ngờ lan nhanh, bao trùm lên nhiều sạp hàng, ki ốt tại Trung tâm thương mại H.Kon Chro (H.Kon Chro), báo Thanh niên đưa tin.

Hiện trường vụ cháy. Ảnh: Dân Việt

Sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo huyện đã đến hiện trường chỉ đạo dập lửa, giúp đỡ người dân di chuyển hàng hóa và cách ly vùng cháy. Đồng thời, liên lạc với lực lượng Cảnh sát PCCC thị xã An Khê và Ayun Pa hỗ trợ dập lửa.

Ngọn lửa bốc cao, lan nhanh khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. 11/51 ki ốt, 47/153 sạp hàng của tiểu thương đã bị ngọn lửa thiêu rụi. Đến 3h30, ngọn lửa mới cơ bản được khống chế và đến 7h vụ cháy mới được dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định.

Rất may mắn, trận hỏa hoạn không gây ra thiệt hại về người nhưng qua thống kê sơ bộ, ước tính thiệt hại tài sản trên 1 tỷ đồng.

Theo tin tức trên báo Dân Việt, Kông Chro là huyện nghèo nhất của tỉnh Gia Lai. Việc cháy chợ gây khó khăn lớn cho các tiểu thương. Bước đầu, huyện đã lên phương án sắp xếp, đồng thời rà soát lại thiệt hại để có hướng hỗ trợ cho các hộ có quầy hàng bị cháy.

Nên đọc
Gia An (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Dân Việt)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo