Pháp luật

Trung tâm Viettel Huyện Yên Lạc - Vĩnh Phúc, có dấu hiệu lừa đảo khách hàng

Vừa qua tòa sọan Báo Doanh nghiệp Việt Nam, đã nhận được thông tin của một số khách hàng đăng ký lắp mạng internet cáp quang của Viettel trên địa bàn Huyện Yên Lạc. Khách hàng khiếu nại về việc, nhân viên kinh doanh Viettel chạy theo doanh số, ký hợp đồng tràn lan và không đúng với quảng cáo của công ty đưa ra.

 

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Lâm khách hàng đã ký hợp đồng lắp mạng internet cáp quang của Viettel tại thị trấn Yên Lạc thuộc Huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc cho biết:  " Ngày 10/5/2015, nhân viên kinh doanh của trung tâm viettel Huyện là Ngô Thị Hằng Nga đã xuống ký hợp đồng lắp đặt mạng cáp quang cho gia đình. Với chương trình ưu đãi lắp mạnginternet cáp quang giá thuê baolà 165.000 đồng miễn phí lắp đặt và thêm 1 năm truyền hình cáp không phải trả tiền, gia đình đã ký hợp đồng theo như trong poter quảng cáo của Viettel đóng trước 6 tháng được hưởng 2 tháng ưu đãi . Tuy nhiên, chị Nga giải thích đó là poter tháng 4 đã hết hạn chưa có khuyến mãi mới nên gói cước sẽ quay về đóng trước 6 tháng được hưởng ưu đãi cộng thêm 1 tháng . Gia đình đã đồng ý ký hợp đồng để còn làm việc"

 

Chi nhánh Viettel huyện Yên Lạc bị tố lừa đảo khách hàng.

 

Đến ngày 12/5/2015 chưa thấy trung tâm Viettel xuống lắp đặt, gia đình đã gọi cho chị Nga và được báo lại là không thể lắp đặt được vì khoảng cách quá xa vượt quá 300m không đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cũng như tốc độ cho khách hàng. Hợp đồng sẽ bị hủy và chị sẽ trả lại tiền cho khách hàng.

 

Cùng ngày, anh Nguyễn Văn Cường là con trai ông Lâm đã lên trung tâm Viettel Huyện Yên Lạc để làm thủ tục thanh lý hợp đồng lấy lại tiền. Nhưng tại trung tâm, anh Cường phát hiện hợp đồng của mình phải được hưởng ưu đãi 2 tháng khác hoàn toàn với hợp đồng đã ký với gia đình anh chỉ được ưu đãi 1 tháng. Quá bức xúc, anh đã về xác minh lại và tìm thấy trong hợp đồng của chị Nguyễn Thị Yến gần nhà lắp đặt mạng Viettel ngày 7/5/2015 đóng trước 3 tháng nhưng không được hưởng một tháng ưu đãi nào. Và điều đặc biệt, cả hai hợp đồng đều do chị Ngô Thị Hằng Nga ký kết với khách hàng.

 

Điều này cho thấy, chị Nga đã cố tình viết hợp đồng khống với khách hàng, ăn gian một tháng thuê bao khác biệt hoàn toàn với quảng cáo khuyến mại của công ty.

 

Hợp đồng ký kết hé lộ nhiều sai phạm.

 

Nói một đằng nhưng làm một nẻo

 

Để xác thực hơn, anh Cường đã trực tiếp lên gặp anh Long được giới thiệu là Trưởng phòng kinh doanh chi nhánh Viettel huyện Yên Lạc. Trong cuộc trao đổi, anh Long cho biết chị Nga chỉ là nhân viên bán thời gian của trung tâm không phải là nhân viên chính thức. Anh Long cũng xác nhận chị Nga làm hợp đồng như vậy là sai nhưng trong mã đấu nối trên hệ thống khách hàng vẫn được hưởng như trong quảng cáo.

 

Anh còn cho biết thêm poster quảng cáo báo giá tháng 5 đã về nhưng chị Nga chưa lên trung tâm lấy nên có sự nhầm lẫn.

 

Cẩn trọng hơn, anh Cường có xin poster của tháng 5 để đối chiếu và được cung cấp một tờ báo giá khẳng định của tháng 5, tuy nhiên trên tờ quảng cáo mới này ghi được áp dụng từ ngày 15/4/2015 và các gói cước ghi trong đó hoàn toàn giống với poster tháng 4.

 

Vì vậy có thể khẳng định không thể có việc nhầm lẫn ở đây vì thời gian quảng cáo vẫn của tháng 4 và việc anh Long nói đây là quảng cáo của tháng 5 là hoàn toàn sai sự thật.

 

Trong buổi làm việc với phóng viên Báo Doanh nghiệp Việt Nam, anh Cường đã cung cấp toàn bộ các hợp đồng và giấy tờ có liên quan. Trong đó có các file ghi âm làm việc với chị Nga cũng như anh Long để khẳng định tính xác thực của những nội dung nói trên.

 

Ký hợp đồng một đằng, quảng cáo một nẻo,

 

Chạy theo doanh số, Viettel Yên Lạc bỏ qua quyền lợi chính đáng của khách hàng

 

Qua tài liệu được cung cấp cũng như xuống cơ sở xác minh thông tin, nhóm phóng viên được biết nhân viên kinh doanh Viettel ký hợp đồng chỉ bằng điện thoại chụp lại chứng minh thư nhân dân sau đó ghi lại địa chỉ và số điện thoại để lắp đặt và không đưa cho khách hàng bản hợp đồng.

 

Anh Nguyễn Văn Kỷ cùng trên địa bàn Thị trấn Yên Lạc lắp đặt mạng internet của Viettel, anh cho biết " Nhân viên kinh doanh xuống ký kết buổi sáng, bảo ký vào đâu thì ký đóng tiền trước 3 tháng chiều sẽ có người xuống lắp đặt. Nhưng từ khi lắp đặt đến nay đã một tháng tôi cũng không nhận được một bản hợp đồng và cũng không biết số điện thoại người ký hợp đồng với mình."

 

Anh cũng cho biết thêm vì tính chất làng nghề, bận rộn với công việc cũng không để ý. Nhân viên nói thế nào thì biết thế, ở đây ai cũng thế cả miễn có mạng dùng.

 

Tìm hiểu sâu hơn vấn đề, nhóm phóng viên còn phát hiện rất nhiều hợp đồng của nhân viên Viettel ký với khách hàng còn không có chữ ký của khách hàng và nhân viên đi ký kết. Như hợp đồng của gia đình anh Lê Anh Cường khu 3 thôn Trung cung cấp không có một chữ ký nào của anh Cường trong bản hợp đồng cung cấp và sử dụng dịch vụ. Còn rất nhiều những gia đình đăng ký sử dụng dịch vụ cũng xuất hiện tình trạng như vậy

 

Trên cơ sở những tài liệu và thông tin khách hàng phản ánh, có thể khẳng định một cách chắc chắn chi nhánh Viettel Huyện Yên Lạc đã cố tình ký kết hợp đồng gian lận với khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ internet. Cónhiều khuất tất trong quản lý nhân viên cũng như cung cách làm việc thiếu trách nhiệm chạy theo doanh số của đội ngũ nhân viên viên doanh.

 

Doanhnghiepvn.vn sẽ tiếp tục đưa tin về vụ viêc.

NPV
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo