Pháp luật

Trước khi sát hại 4 bà cháu, Doãn Trung Dũng luôn "thủ sẵn" dao

Theo lời khai của Doãn Trung Dũng, khoảng nửa tháng trước khi gây ra vụ thảm án sát hại 4 bà cháu, bị cáo luôn mang theo dao trong người vì sợ bị đánh khi ra đường.

Sáng nay (16/12), Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh Quảng Ninh chính thức đưa ra xét xử bị cáo Doãn Trung Dũng (SN 1971, ở phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) về tội “giết người và cướp tài sản”. Dũng là bị cáo trong vụ thảm án giết cả 4 bà cháu trong đêm, theo tin tức trên báo Dân trí. 

Vào thời điểm nửa tháng trước khi giết hại 4 bà cháu, Dũng thường mang dao bên mình. Ảnh báo Dân trí. 

9h45, Chủ tọa hỏi Dũng có chủ ý dùng gậy gỗ đánh bà Hát và cháu Huyền dễ dẫn đến cái chết hơn dùng dao không? Dũng khai, vớ gì thì dùng đó chứ không chủ đích trước.

9h30, HĐXX bắt đầu xét hỏi Dũng.

9h22, Bị cáo Dũng khai, buổi chiều ngày gây án, bị cáo đến nhà nạn nhân ngồi ăn cơm. Bị cáo nói, khoảng nửa tháng trước khi gây ra vụ thảm án, bị cáo luôn mang theo dao trong người vì sợ bị đánh khi ra đường.

Trước hôm gây ra vụ thảm án bị cáo có đến nhà nạn nhân, được con chị Thanh ra mở cửa, hôm đó chị Thanh không có nhà và sau đó bị cáo ra về. Tại phiên toà, bị cáo gọi bà Hát bằng dì vì bị cáo là cháu của bà Hát.

9h15, Bị cáo Dũng được HĐXX cho ngồi trả lời qua micro. Bị cáo Dũng thuật lại trước HĐXX hành vi dã man của mình đối với 4 bà cháu.
8h55, Tòa bước sang phần xét hỏi. Đại diện Viện Kiểm sát thực hiện quyền công tố tại tòa công bố bản cáo trạng.

 

Bản cáo trạng của cơ quan tố tụng nêu rõ hành vị giết 4 bà cháu rất dã man của Dũng. Dũng đã dùng dao đâm và dùng con tiện gỗ con lăn làm lan can cầu thang đập vào đầu làm 4 bà cháu chết thảm... Bản cáo trạng của cơ quan tố tụng nêu rõ, buổi chiều cùng ngày phạm tội Dũng có sử dụng ma tuý đá.

Trước đó vào tối 23/9, Dũng tới nhà chị Vũ Thị Thanh, có quan hệ họ hàng với vợ Dũng với ý định xin tiền mua ma túy. Chị Thanh đi làm ca đêm, chỉ còn bà Nguyễn Thị Hát và 3 cháu nhỏ. Không xin được tiền, Dũng xin ngủ nhờ lại và được bà Hát đồng ý, báo Vntinnhanh đưa tin.

Dưới tác dụng của ma túy đá, Dũng trằn trọc tới nửa đêm và nảy ý định trộm cắp tài sản. Đúng lúc này cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) tỉnh giấc thì bị Dũng cầm dao bầu đâm 2 nhát, rồi đặt xác lên giường, sau đó tiếp tục siết cổ chết cháu Phạm Thu Hà (SN 2008), rồi quay về chiếu nằm ngủ. Lúc rạng sáng bà Hát và cháu Nguyễn Khánh Huyền tỉnh dậy, đang hốt hoảng khi thấy xác cháu Hà dưới bếp thì bị Dũng dùng con tiện đập nhiều nhát vào đầu gây tử vong. 

Gây án xong, thủ phạm lục lọi đồ đạc, lấy khuyên tai và chiếc nhẫn 4 chỉ vàng của bà Hát, về nhà tắm rửa, tiếp tục tụ tập bài bạc và "đập đá" với bạn bè tới tối ngày 25/9 mới bỏ trốn về Hải Phòng.

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp theo báo Dân trí, Vntinnhanh)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo