Quốc tế

Trước khi từ chức, Michael Flynn bị nghi nhận tiền từ Nga

(DNVN)-Trước khi viết đơn từ chức Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ, ông Michael Flynn đã bị nghi nhận tiền từ Nga và lừa dối Nhà Trắng.

Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn đã viết đơn từ chức hôm 13/02 dù trước đó Nhà Trắng phủ nhận sắp thay vị trí này. 

Trước khi ông Michael Flynn từ chức, Bộ Tư pháp Mỹ từng cảnh báo Nhà Trắng rằng, ông Flynn đã nói dối các quan chức trong chính quyền Tổng thống Donald Trump về việc liệu ông có điện đàm với Đại sứ Nga tại Mỹ để thảo luận về việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga hay không. Cũng theo Bộ Tư pháp Mỹ, ông Flynn có thể bị Nga tống tiền.

Trước khi từ chức, Michael Flynn bị nghi nhận tiền từ Nga.

Quân đội Mỹ cũng đang điều tra xem liệu ông Flynn có nhận tiền từ chính phủ Nga trong chuyến đi tới Moscow hồi năm 2015 hay không.

Được biết, Hiến pháp Mỹ cấm cựu sĩ quan quân đội nhận tiền từ chính phủ nước ngoài mà chưa có sự cho phép của Quốc hội. Các quan chức quân đội Mỹ cho biết không có ghi chép nào về việc tướng ba sao về hưu Flynn nộp các giấy tờ cần thiết cho chuyến công du Nga năm 2015.

Trong đơn từ chức vào đêm hôm 13/02, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn cho biết, do có nhiều sự kiện dồn dập nên ông đã không kịp báo đầy đủ với Phó tổng thống Mike Pence và các quan chức khác về việc liên hệ với đại sứ Nga. Ông đã gửi lời xin lỗi tới Tổng thống và Phó tổng thống, và họ đã chấp nhận lời xin lỗi này.

Trước đó, cùng ngày, một cố vấn cấp cao của Nhà Trắng cho biết, Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ Michael Flynn nhận được sự “tin tưởng hoàn toàn” của tân Tổng thống Donald Trump, bất chấp việc ông Flynn đang gây tranh cãi liên quan tới những quan hệ của ông với giới chức Nga trước khi Tổng thống Trump nhậm chức.

Nên đọc
NM (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo