Quốc tế

Trước thềm G20, Putin nhắc nhở phương Tây về trừng phạt Nga

(DNVN)-Trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20 ở Đức, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, các biện pháp trừng phạt chống Nga của phương Tây là một "hình thức che giấu" chủ nghĩa bảo hộ.

Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, Moscow ủng hộ một trật tự thương mại mở và dựa trên luật lệ để thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu, và các biện pháp trừng phạt Nga là một "hình thức che giấu" chủ nghĩa bảo hộ. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: REUTERS)

"Tôi tin chắc rằng, chỉ có mối quan hệ thương mại mở dựa trên chuẩn mực và tiêu chuẩn mới có thể kích thích tăng trưởng của kinh tế toàn cầu và hỗ trợ sự phát triển dần dần của quan hệ liên chính phủ", ông Putin viết trên một bài báo đăng tải trên nhật báo kinh doanh Handelsblatt của Đức hôm 06/7. 

Tổng thống Putin khẳng định rằng, chủ nghĩa bảo hộ đã trở nên phổ biến và trở thành chuẩn mực hành vi. 

"Và việc đơn phương áp đặt các lệnh trừng phạt và mang động cơ chính trị nhằm vào lĩnh vực đầu tư, thương mại, đặc biệt là chuyển giao công nghệ. đã trở thành một hình thức che giấu chủ nghĩa bảo hộ", ông chủ Điện Kremlin nhấn mạnh. 

"Theo tôi, các biện pháp trừng phạt như vậy không chỉ không có triển vọng mà còn đi ngược lại những nguyên tắc của G20 về tương tác lợi ích của tất cả các quốc gia trên thế giới", ông Putin nhấn mạnh. 

Nên đọc
Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo