Quốc tế

Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân 6 bên Mỹ-Hàn hội đàm tại đảo Jeju

(DNVN) - Trưởng đoàn đàm phán sáu bên về vấn đề hạt nhân Triều Tiên của Hàn Quốc Lee Do-hoon đã có cuộc họp với người đồng cấp Mỹ Joseph Yun vào hôm 19/11 tại đảo Jeju, Hàn Quốc.

Tại cuộc hội đàm của Trưởng đoàn đàm phán sáu bên về vấn đề hạt nhân Triều Tiên của Mỹ-Hàn được tổ chức hôm 19/11 tại đảo Jeju (Hàn Quốc), Trưởng đoàn Hàn Quốc Lee Do-hoon chỉ ra rằng vẫn còn nhiều bài toán đặt ra với 2 nước về các vấn đề an ninh khu vực, đặc biệt là phương án giải quyết vấn đề hạt nhân Triều Tiên, giải tỏa căng thẳng khu vực.

Trưởng đoàn đàm phán hạt nhân 6 bên Mỹ-Hàn hội đàm tại đảo Jeju.

Trưởng đoàn hai nước đã tiến hành phân tích và trao đổi thông tin về bối cảnh Triều Tiên ngừng khiêu khích hơn 60 ngày qua, kể từ sau vụ nước này phóng tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) vào hôm 15/9, và bàn về phương án đưa Bình Nhưỡng ngồi vào bàn đối thoại bằng cách gây sức ép và cấm vận.

Về phần mình, ông Joseph Yun đã trình bày về phương hướng chính sách với Triều Tiên của Chính phủ Mỹ trong thời gian tới. 

Trưởng đoàn đàm phán sáu bên hai nước cũng có thể đã thảo luận về chuyến thăm Triều Tiên của ông Tống Đào, Trưởng Ban liên lạc đối ngoại trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc vào hôm 17/11 với vai trò là Đặc phái viên của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, và phương án phối hợp trong chính sách với Bình Nhưỡng.

Ông Lee sau đó đã bày tỏ cuộc họp là một cơ hội thảo luận ý nghĩa giữa hai nước về vấn đề hạt nhân Triều Tiên do sự kiện diễn ra ngay sau chuyến thăm Hàn Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong ngày 7-8/11.

Nên đọc
Tùng Bách (theo KBS World)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo