Xã hội

Trường mầm non Song Ngữ Star School: Chưa hết giờ, giáo viên để trẻ tự ra về

(DNVN) – Tin tưởng trường mầm non Song Ngữ Star School, nhiều phụ huynh đưa con em đến học nhưng các cô giáo trường này lại để một bé tự ý ra khi chưa hết giờ học khiến nhiều người làm cha mẹ phát hoảng, lo lắng tột cùng.

Niềm tin vỡ vụn

Thời gian gần đây, một phụ huynh có con học tại trường mầm non Song Ngữ Star School thể hiện sự bức xúc khi đang tải lên mạng xã hội nội dung: Các cô giáo trường này đã để con nhỏ chưa đầy 3 tuổi tự ý ra về khi chưa hết giờ làm. Rất may, bé được một hàng xóm phát hiện dẫn về nhà nên mọi chuyện đều bình an. Tuy vậy, sự tắc trách của các cô giáo của trường này khiến nhiều bậc phụ huynh lo lắng, niềm tin vỡ vụn.

Phụ huynh bức xúc đăng tải lên mạng xã hội. 

Qua tìm hiểu, Trường mầm non song ngữ Star school có địa chỉ ở BT3 – TT3A, biệt thự Tây Nam Linh Đàm, Linh Đường, Hoàng Mai, Hà Nội là một ngôi trường có tiếng tại Thủ đô Hà Nội. Tuy vậy, việc cô giáo để trẻ nhỏ tự ý tìm đường về khi chưa hết giờ, phụ huynh chưa đến đón khiến nhiều người khó hiểu.

“Suýt nữa mẹ mất con! Cho con đi học cứ tin tưởng gửi nhà trường rồi thế mà cháu đi ra khỏi trường lúc nào cô không biết!.Hôm nay con tôi đi học như mọi ngày, chiều tôi đang đi làm thì nhận được tin từ cô giúp việc là con tôi tự về nhà và bấm chuông cửa, không có ai đi cùng, trong khi đó 16h30 cháu mới tan học!

Tôi hốt hoảng điện thoại cho cô giáo nhưng không thấy cô nghe máy, tôi liền gọi điện thoại cho thầy hiệu trưởng nói về vấn đề con tôi, một đứa trẻ mới 3,5 tuổi tự đi bộ từ trường về nhà.

Từ nhà cách trường khoảng 100m, cháu ngồi xỏ giầy và đi mà không một ai trong nhà trường biết, rất may con tôi tự nhớ đường về tới dưới chân tòa nhà chung cư.

Cháu đang lang thang dưới vòi nước, không biết tiếp tục đi đâu thì may có bác hàng xóm cho cháu đi chơi nhìn thấy và dắt về. Nếu không phải gặp bác hàng xóm thì giờ nay tôi biết tìm con ở đâu!”. – phụ huynh bức xúc đăng tải lên mạng xã hội.

 

Chỉ sau cái kích chuột, thông tin của người mẹ “suýt” mất con thu hút nhiều thành viên mạng quan tâm. Đa số họ đều cảm thông trước sự lo lắng của người mẹ, trách ban giám hiệu nhà trường Mầm non Song Ngữ Star School “đùa giỡn” với sự an toàn của trẻ.

Nguy hiểm rình rập

Giá như không có hàng xóm liệu bé có biết đường về nhà? Bao nhiêu vụ bắt cóc tống tiền, mua bán người, xe cộ tấp nập qua lại liệu bé có được an toàn? Đây đều là những bài học cảnh tỉnh bậc cha mẹ phải quản lý, chăm sóc, giám sát các bé. Chỉ một phút lơ là có thể họ phải sống trong ân hận suốt quảng thời gian dài chờ đợi con khi sự việc đáng tiếc xảy ra.

Giáo viên nhắn tin xin lỗi phụ huynh. 

Với sự tin tưởng, các bậc phụ huynh đã gửi gắm con nhỏ cho giáo viên trường Mầm non Song Ngữ Star School. Nhưng đáp lại là sự tắc trách, buông lỏng của các cô giáo khi để trẻ dưới 3 tuổi tự ý ra về.

Khó hiểu về cách quản lý trẻ nhỏ, phụ huynh học sinh đã nhắn tin thắc mắc về việc quản lý của nhà trường. Dưới góc nhìn của người đứng đầu trường mầm non, cô Chử Thị Ngân – Hiệu trưởng trường mầm non song ngữ Star School cho biết: “Trước hết nhà trường xin nhận lỗi về sự việc này, nhà trường đã sơ suất để cháu bé Võ Quang Nhật A. tự ý ra ngoài đi về một mình”.

 

Chân dung hiệu trưởng trường Song Ngữ Star School.

Trước thông tin trên, chị Nguyễn Thị Hằng (Định Công – Hoàng Mai) bức xúc nói: “Khi gửi con cho các cô giáo trường mần non thì họ phải có trách nhiệm bảo vệ, chăm sóc cho các bé thì mới dám gửi. Chứ nếu biết họ tắc trách, buôn lỏng quản lý tôi cũng không dám cho con theo học trường này. Bởi lẽ, các cháu còn nhỏ tuổi, chưa hiểu biết không thể bảo vệ mình nên rất nhiều nguy hiểm rình rập….”.

“Khi một bé ra khỏi trường thì qua nhiều khâu giám sát như giáo viên, bảo vệ… tại sao một đứa bé bước ra khỏi cổng mà không ai hay biết. Phải đội ngũ cán bộ tại trường này quá quen với việc để các bé tự ý ra về?” – Một phụ huynh khắc bức xúc.

Trước đó, Thứ trưởng GD&ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định, Bộ nghiêm cấm việc doạ nạt, quát mắng trong chăm sóc giáo dục trẻ. Trường mầm non chưa đảm bảo các điều kiện an toàn sẽ không được cấp hoặc bị thu hồi giấy phép.

Nên đọc
Tuấn Kiệt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo