Pháp luật

Trường mầm non Tuổi Ngọc chi sai mục đích hơn 400 triệu đồng

Thanh tra Q. Liên Chiểu, Đà Nẵng đã có kết luận chính thức về những sai phạm trong công tác quản lý tài chính của Trường Mầm non Tuổi Ngọc (P. Hòa Minh), mà người chịu trách nhiệm chính là Hiệu trưởng Ngô Thị Hòa.

Ngày 12/1, Thanh tra quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, vừa có kết luận thanh tra về việc chấp hành chính sách, pháp luật trong hoạt động nhà trường tại Trường mầm non Tuổi Ngọc (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) và kiến nghị thu hồi hơn 632 triệu đồng, báo Tiền phong đưa tin.

Tổng số tiền mà Trường Mầm non Tuổi Ngọc sai phạm là 628.854.377 đồng; trong đó thu tiền học năng khiếu của trẻ nhưng không nhập quỹ là 195.420.521 đồng, phần tiền chênh lệch ăn sáng, ăn trưa, ăn xế và sữa hàng ngày của trẻ (tính từ tháng 9-2015 đến 9-2016) là 433.433.856 đồng. Trong đó, Hiệu trưởng Ngô Thị Hòa lấy sử dụng cho mục đích cá nhân là 199.935.521 đồng; sử dụng chi hoạt động nhà trường không đúng mục đích là 428.918.856 đồng.

Trường mầm non Tuổi Ngọc. Ảnh: GĐ&PL

Bên cạnh việc chỉ ra những sai phạm của Hiệu trưởng Ngô Thị Hòa trong công tác quản lý tài chính, kết luận của Thanh tra Q. Liên Chiểu cũng chỉ rõ hạn chế, thiếu sót, chưa làm tròn trách nhiệm của kế toán, thủ quỹ của nhà trường; trách nhiệm của Cấp ủy và ban giám hiệu để cho sự việc xảy ra trong một thời gian dài nhưng không có biện pháp chấn chỉnh, ngăn chặn kịp thời, để xảy ra bè phái gây mất đoàn kết nghiêm trọng trong nội bộ nhà trường, báo CAND đưa tin.

Từ kết quả thanh tra về những sai phạm nói trên, Chánh Thanh tra Q. Liên Chiểu đã có hướng xử lý và kiến nghị hình thức kỷ luật như sau: Thu hồi nộp vào tài khoản tạm giữ tại Kho bạc Nhà nước Q.Liên Chiểu với tổng số tiền 632.706.877 đồng (gồm tổng tiền sai phạm và tiền tồn nguồn quỹ năng khiếu 3.822.500 đồng). 

Theo đó, Hiệu trưởng Ngô Thị Hòa có trách nhiệm trả lại số tiền gần 200 triệu đồng sử dụng vào mục đích cá nhân; đồng thời chịu trách nhiệm thu hồi và giao nộp số tiền hơn 432 triệu đồng chi không đúng mục đích sử dụng, chi không có chứng từ thanh toán, không mở sổ sách theo dõi, không báo cáo quyết toán công khai... 

Yêu cầu nhà trường lập phương án chi trả lại số tiền sai phạm cho học sinh trình Thanh tra quận xem xét để trả lại cho HS theo đúng quy định.

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo CAND, Tiền Phong)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo