Pháp luật

Trưởng phòng tham ô hơn 7 tỉ đồng để đi sửa mắt, bơm môi

(DNVN) - Kê khống các khoản lương, chuyển tiền vào tài khoản của mẹ. Nguyên trưởng phòng tài vụ kiêm kế toán trưởng Trường Cao đẳng nghề Du lịch Cần Thơ tham ô hơn 7,1 tỉ đồng.

Sáng ngày 6/9, Cơ quan công an TP Cần Thơ đã thông tin chính thức vụ khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bà Vũ Thị Hồng Yến - Trưởng phòng tài vụ kiêm kế toán trưởng Trường Cao đẳng nghề Du lịch Cần Thơ về hành vi “Tham ô tài sản” hơn 7,1 tỷ đồng.

Vũ Thị Hồng Yến.

Đại tá Trần Ngọc Hạnh, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, cho biết: “Qua tin tố giác tội phạm, công an đã tiến hành điều tra và được sự phê chuẩn của VKSND TP Cần Thơ, ngày 25-8 vừa qua, Phòng Cảnh sát Kinh tế đã tiến hành bắt và đến ngày 31-8 đã khám xét nơi ở, nơi làm việc của Yến và thu thập nhiều tài liệu có liên quan”. Báo Vietnamnet đưa tin.

Thủ đoạn của Yến là nâng khống tổng số tiền trong bảng chi phụ cấp ưu đãi Kho bạc chuyển tiền vào tài khoản của Trường Cao đẳng nghề Du lịch Cần Thơ mở tại Ngân hàng BIDV Tây Đô. Sau đó, Yến nâng khống tổng lương của cá nhân Yến trong danh sách chi lương và phụ cấp gửi cho ngân hàng để chuyền tiền vào tài khoản của Yến. Từ năm 2015 đến nay, do số tiền muốn chiếm đoạt lớn nên Yến nâng khống số tiền chi phụ cấp ưu đãi cho toàn cán bộ, công nhân viên trường để chuyển tiền từ Kho bạc về tài khoản ngân hàng và rút tạm ứng từ Kho bạc nộp vào tài khoản ngân hàng của Trường Cao đẳng nghề Du lịch Cần Thơ. Báo Người lao động đưa tin.

Yến lợi dụng sự sơ hở của hiệu trưởng trường, khi làm bảng lương có 3-4 tờ, Yến cho hiệu trưởng ký tờ sau cùng. Trong tờ đầu thể hiện lương của Yến chỉ 8 triệu đồng hoặc lương của cán bộ khác chỉ 3 triệu đồng. Sau khi hiệu trưởng ký xong, Yến bỏ tờ đầu rồi làm tờ khác nâng lên vài chục triệu, thậm chí vài trăm triệu đồng và kèm tờ có chữ ký của hiệu trưởng vào.

Tất cả số tiền chiếm đoạt được, Yến chuyển vào tài khoản của mình và mẹ ruột. Quá trình khám xét nhà đối tượng, công an thu giữ nhiều tiền, vàng, hột xoàn và ngọc trai…

Đại tá Trần Ngọc Hạnh – Giám đốc Công an TP Cần Thơ thông tin vụ việc.

Đến nay công an, thu hồi được số tiền khoản 1,9 tỷ đồng. Số còn lại Yến cho biết không có khả năng hoàn lại. Ban đầu Yến khai dùng số tiền chiếm đoạt để nuôi con và đi thẩm mỹ viện sửa sắc đẹp.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo