Pháp luật

Truy bắt 2 đàn em của "siêu trộm" đột nhập nổ súng tại nhà bí thư huyện

(DNVN) - Nhà chức trách đang truy bắt Ngọc và Tiến - đàn em của siêu trộm Lê Văn Hoàn - người thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tiền tỷ trong các căn biệt thự trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Theo báo PLO, ngày 27/4, Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an (C45) cho biết đã bắt tạm giam bốn tháng đối với Nguyễn Đức Phong (28 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP. HCM) về hành vi trộm cắp tài sản. Đồng thời, cơ quan chức năng tiến hành truy bắt Ngọc và Tiến (chưa rõ lai lịch).

Phong, Ngọc và Tiến chính là đàn em của siêu trộm Lê Văn Hoàn - người thực hiện hàng loạt vụ trộm cắp tiền tỷ trong các căn biệt thự trên nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Cơ quan điều tra đang truy tìm Tiến Ảnh: Báo Thanh Niên.

Theo báo Thanh Niên, Lê Văn Hoàn là đối tượng cầm đầu nhiều băng trộm chuyên nghiệp, vô cùng manh động. Hoàn thu nạp các “đàn em” cũng là những đối tượng trộm chuyên nghiệp, thường xuyên thuê xe hơi để đi khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước để đột nhập vào những căn biệt thự, nhà giàu có để trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ ban đầu của công an, Hoàn là đối tượng cộm cán có nhiều tiền án tiền sự về tội trộm cắp tài sản và mang 5 lệnh truy nã. Dù bị công an cả nước truy tìm ráo riết nhưng Hoàn vẫn đứng đầu nhiều nhóm trộm để hoạt động.

Thủ đoạn chính của Hoàn cùng đồng phạm là thuê ô tô (gắn biển số giả) chạy từ bắc vào nam, rồi chọn nhà giàu để ra tay.

Khi gây án, đàn em của Hoàn như Phong, Tiến và Ngọc (chưa rõ lai lịch) được phân công lái xe và cảnh giới bên ngoài, còn việc đột nhập nhà dân do Hoàn thực hiện. Bước đầu, cơ quan chức năng đã làm rõ nhóm Hoàn thực hiện hơn 20 vụ trộm. Đáng chú ý, Hoàn không bao giờ trộm điện thoại, máy tính hay iPad… của nạn nhân, vì sợ bị công an phát hiện.

Vào thời điểm năm 2012, tài sản riêng của Hoàn lên đến 30 tỉ đồng, có nhà, đất ở Hà Nội.

 

Trong số hơn 20 vụ trộm, đình đám nhất là vụ Hoàn cùng đàn em đột nhập nhà ông Nguyễn Văn Út (Bí thư Huyện ủy H.Đức Hòa, Long An) trộm được 1,1 triệu đồng. Khi bị phát hiện và người nhà ông Út truy đuổi, Ngọc đã dùng súng tự chế bắn vào trong nhà để giải cứu Hoàn. 

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo