Pháp luật

Truy bắt tổng đại lý đường dây đánh bạc quốc tế

Mở rộng điều tra đường dây đánh bạc quốc tế M88, Cục Cảnh sát Hình sự Bộ Công an xác định được đối tượng cầm đầu và “tổng đại lý” tại Việt Nam. Cơ quan điều tra đã lần lượt khởi tố, bắt giam 10 đối tượng liên quan hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Theo cơ quan chức năng, trang web M88 đăng ký hoạt động tại một nước Đông Nam Á, do một người tên Kang làm chủ và đối tượng làm “tổng đại lý” tại Việt Nam là Nguyễn Võ Hoài Trâm, Giám đốc Công ty Tin tức cộng (NewPlus - một công ty hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, trụ sở chính tại Hà Nội), hiện đang bỏ trốn.

Cuối năm 2010, Kang liên hệ với Trâm, đặt vấn đề làm truyền thông, giới thiệu trang web M88; đồng thời làm “chân” trung chuyển tiền đánh bạc cho M88.

Sau khi được Trâm bàn bạc và thống nhất, Cù Thị Thanh Hải (Phó Giám đốc Newsplus) sử dụng CMND của mình và hàng chục người khác để mở tài khoản tại các ngân hàng do Kang chỉ định, rồi đăng ký dịch vụ chuyển tiền qua tin nhắn.

Sau đó, tài khoản, mật khẩu, sim điện thoại đều được Trâm và Hải chuyển lại cho Kang để Kang tự thanh toán tiền với các con bạc; hoặc mở tài khoản để người đánh bạc chuyển tiền vào, sau đó Hải và Trâm rút ra chuyển cho người của Kang…


Bước đầu, Cơ quan điều tra xác định, bằng việc tham gia tổ chức đánh bạc, Hải đã được Trâm trả 100 triệu đồng, được Kang trả 35.000 USD.
Thấy dễ kiếm tiền, Cù Huy Giáp (em trai Hải) cũng theo chị mở 5 tài khoản mang tên mình và 5 tài khoản mang tên bạn gái tại một số ngân hàng. Số tiền ra vào tại các tài khoản mà Cù Huy Giáp quản lý lên tới khoảng 240 tỷ đồng.

Cùng với việc bắt giữ các “chân rết” (bao gồm Nguyễn Lê Sang, Phạm Thị Kim Loan, Lê Văn Hải) tham gia vào việc mở tài khoản, tiếp tay cho hành vi đánh bạc của Kang để hưởng thù lao, Cơ quan điều tra cũng bắt giam 4 con bạc gồm: Nguyễn Anh Thái, tham gia đánh bạc trên web M88 với nick name “Thaimeogia”.

Cơ quan điều tra đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, truy bắt “tổng đại lý” Nguyễn Võ Hoài Trâm; đồng thời làm rõ hành vi của Nguyễn Lê Giang và Nguyễn Thái Ngân (người nhà bị can Nguyễn Lê Sang).

 

 

Hà Chi (Theo TPO)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo