Pháp luật

Truy đuổi 50km mới bắt được xe tải liều lĩnh vượt trạm cân

Bất chấp hiệu lệnh dừng xe của lực lượng chức năng, chiếc xe vẫn phóng đi trên đường. Sau khoảng 50 km truy đuổi, lực lượng làm nhiệm vụ mới buộc được chiếc xe dừng lại…

Vụ việc xảy ra lúc 0 giờ 45 phút, sáng nay (6.6). Khi đó, chiếc xe tải mang BKS: 67M-1375 do tài xế Đỗ Duy Phương (SN 1982, quê ở TP.Long Xuyên, An Giang) điều khiển, chở cám đi từ quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ đến tỉnh Bình Dương. Khi đi qua trạm cân tải trọng lưu động (trạm thu phí cầu Cần Thơ), lực lượng làm nhiệm vụ đã ra hiệu cho xe vào trạm cân, nhưng tài xế không tuân thủ mà cho xe vượt trạm cân, tăng tốc về hướng Cần Thơ đi Vĩnh Long.

Cuộc truy đuổi diễn ra ngay sau đó, trên quang đường dài khoảng 50km, với sự hỗ trợ của lực lượng CSGT – Công an tỉnh Vĩnh Long và Thanh tra Sở GTVT tỉnh Vĩnh Long. Thiếu uý Lê Văn Việt, cán bộ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt Công an TP Cần Thơ cho biết, quá trình truy đuổi, tài xế xe tải nhiều lần cho xe “đánh võng”, nhằm mục đích không cho xe tuần tra của lực lượng lên phía trước. Khi đến khu vực Trạm Tuần tra kiểm soát 19/1, thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Vĩnh Long, lực lượng đang làm nhiệm vụ tại đây đã yêu cầu tài xế dừng xe, kiểm tra. Tuy nhiên, tài xế vẫn không chấp hành và tiếp tục cho xe lưu thông qua cầu Mỹ Thuận, hướng về Tiền Giang.
 
Chỉ khi đến địa bàn xã Hoà Hưng (huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), lực lượng CSGT mới buộc được chiếc xe dừng lại. Lúc này, bất ngờ tài xế mở cửa, bỏ xe tháo chạy, nhưng đã bị lực lượng Cảnh sát cơ động giữ lại hiện trường. Sau đó, tài xế được yêu cầu cho xe quay lại trạm cân. Qua kiểm tra, tổng trọng lượng của xe là 59,97 tấn. Trong đó, trọng lượng bản thân của xe là 13,93 tấn; trọng lượng hàng hoá cho phép là 15 tấn; xe vượt quá trọng lượng 29,03 tấn (vượt trọng tải thiết kế: 193,6%).
 
Nguyễn Văn Thành – Phó chánh Thanh tra Sở GTVT – Trưởng trạm cân tải trọng lư động Cần Thơ cho biết: Trước mắt, lực lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm với hai lỗi: Không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông và lỗi quá tải. Ngoài ra, lực lượng đã lập biên bản tạm giữ giấy tờ xe, sổ đăng kiểm và yêu cầu xe phải hạ tải… Vụ việc đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
 
 Chiếc xe được yêu cầu quay lại trạm cân để kiểm tra tải trọng.
 
 Tài xế Đỗ Duy Phương
 
Chiếc xe chở cám vượt quá tải trọng cho phép, và bị yêu cầu phải hạ tải
 
Báo Lao Động
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo