Pháp luật

Truy thu thuế hàng chục tỷ đồng qua kiểm tra sau thông quan

Bộ Tài chính cho biết: một trong các biện pháp chống thất thu ngân sách là kiểm tra sau thông quan, phát hiện các thủ đoạn gian lận thuế. Chỉ tính riêng tại Hải quan Hà Nội, đã truy thu thuế hơn 10 tỉ đồng từ đầu năm đến nay qua việc kiểm tra sau thông quan.

Nếu như năm 2011 Hải quan Hà Nội đã kiểm tra sau thông quan 235 doanh nghiệp, truy thu thuế 38 doanh nghiệp với tổng số tiền gần 42 tỷ đồng thì từ đầu năm đến nay đã kiểm tra gần 90 doanh nghiệp, truy thu thuế hơn 10 tỷ đồng.

 

Nhiều bất cập trong khai báo trị giá tính thuế, áp dụng chính sách ưu đãi miễn thuế đã được phát hiện và có đề xuất xử lý, tránh thất thu thuế.

 

Năm 2012, hoạt động kiểm tra sau thông quan tại Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra về trị giá, các khoản phí phải cộng, các hành vi gian lận về giá tính thuế, loại hình ưu đãi đầu tư, mã số. Loại hình gia công sản xuất xuất khẩu, các mặt hàng vật liệu xây dựng, ô tô, phụ tùng ô tô, xe máy, phụ tùng xe máy, hàng tiêu dùng, hàng điện tử…

 

Được biết, Hải quan Hà Nội  đã đưa 23 nhóm mặt hàng vào danh mục quản lý rủi ro; trong đó có 6 mặt hàng xuất khẩu là quặng mica, quặng sắt, đá hoa trắng dạng khối, cát, đá vôi. Bên cạnh đó, Cục Hải quan Hà Nội còn cập nhật xu hướng hành vi gian lận thương mại để có những cảnh báo cho các chi cục hải quan. 

 

 

Theo Công Thương

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo