Pháp luật

Truy tìm người phụ nữ có hành vi lăng mạ CSGT Hà Nội trên phố

Đại tá Đào Vịnh Thắng Trưởng phòng CSGT đường sắt - đường bộ - Công an TP Hà Nội cho biết đơn vị đang truy tìm người phụ nữ có hành vi lăng mạ CSGT gây xôn xao dư luận.

Theo tin tức ban đầu, sáng 25/5, tổ tuần tra Đội 3 làm nhiệm vụ trên phố Chùa Bộc (quận Đống Đa, Hà Nội) thấy người đàn ông điều khiển xe Liberty biển 29B1 đi trên vỉa hè, xe không lắp gương nên ra hiệu dừng để kiểm tra. Do anh này không xuất trình được bằng lái, đăng ký xe nên CSGT lập biên bản tạm giữ phương tiện, báo Zing news đưa tin.

Sau khi không xin được xe cho người khác có hành vi vi phạm luật giao thông, người này đã lăng mạ lực lượng CSGT. (Ảnh Trí thức trẻ)

Ít phút sau, một phụ nữ đến gặp tổ công tác, đưa thẻ cán bộ ghi tên Nguyệt, công tác tại một Viện nghiên cứu có trụ sở ở quận Ba Đình để xin CSGT bỏ qua cho người đàn ông đi xe 29B1-xxxxx. Lúc đó, người phụ nữ gọi điện cho ai đó rồi dí điện thoại vào tai một chiến sĩ, bắt anh này nghe máy.

Bị từ chối, cô ta tự nhận làm nghề báo rồi lớn tiếng quát tháo, chửi bới người làm nhiệm vụ. Khi lực lượng chức năng đề nghị người phụ nữ ứng xử lịch sự, cô ta lập tức lăng mạ tổ công tác, "khoe" có quan hệ với "cấp trên" của CSGT.

Trên mạng xã hội, nhiều người cho rằng, người phụ nữ tự xưng là Nhà báo này đang công tác tại Báo Công Thương. Trao đổi với PV Infonet, một đại điện của Báo Công Thương cho biết, cơ quan không có ai là Nguyệt giống như hình ảnh người phụ nữ được đăng tải trên clip, gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Còn Tiến sỹ Nguyễn Thế Huệ - Viện trưởng Viện nghiên cứu người cao tuổi Việt Nam khẳng định, không biết tại sao người phụ nữ trong đoạn video có lời lẽ lăng mạ CSGT lại có tấm thẻ đó.

Từ trước đến nay, Viện nghiên cứu người cao tuổi Việt Nam không có cán bộ, nhân viên này. Trước kia Viện có làm dạng thẻ như thế này, nhưng giờ không làm nữa. Người này cũng chưa bao giờ được Viện cấp thẻ, vì chị ta chưa từng làm việc ở Viện.

 

Qua báo chí, Tiến sỹ Huệ cho biết đã xem video và biết sự việc. Qua đó, Tiến sỹ Huệ đánh giá, những lời lẽ lăng mạ lực lượng chức năng là lối hành xử vô văn hoá.

Trong khi đó, Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng CSGT đường sắt – đường bộ - Công an TP Hà Nội cho biết: “Phòng CSGT đang phối hợp với cơ quan Công an quận Đống Đa, Hà Nội, phường nơi xảy ra vụ việc để truy tìm người phụ nữ có hành vi lăng mạ CSGT như trên mạng xã hội đăng tải”.

Khi được hỏi lãnh đạo Phòng CSGT đường sắt – đường bộ - Công an TP Hà Nội đánh giá như thế nào về hành vi của người phụ nữ này? Đại tá Đào Vịnh Thắng từ chối bàn luận về hành vi của cô gái.

Trong khi đó, một lãnh đạo khác của Phòng CSGT đường sắt- đường bộ - Công an TP Hà Nội lại cho rằng, đến thời điểm này, chưa thể kết luận được gì về người phụ nữ lăng mạ CSGT có phải nhà báo hay không phải nhà báo. Chỉ khi cơ quan điều tra, làm rõ mới có thể xác định được người này có phải là nhà báo hay không mới có câu trả lời chính thức.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, Infonet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo