Pháp luật

Truy tìm nhóm thanh niên dàn cảnh trộm 1,7 tỉ đồng trên ôtô

Ngày 8/12, Công an Q.Bình Thạnh (TP.HCM) truy xét băng nhóm dàn cảnh trộm 1,7 tỉ đồng của chị P.T.T.H (36 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp).

Vụ việc được xác định xảy ra lúc 15h30 chiều 6/12 tại trước nhà số 23F đường Nguyễn Hữu Cảnh, P.22, Q.Bình Thạnh. Nạn nhân vụ dàn cảnh trộm nói trên là nữ đại gia P.T.T.H (SN 1980, ngụ Q.Gò Vấp), báo Vietnamnet đưa tin.

Bà H trình báo, thời điểm trên, bà cùng tài xế lái ôtô Toyota hiệu Camry lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh. Khi đến trước nhà số 23F đường Nguyễn Hữu Cảnh thì xe bất ngờ bị thủng lốp. Cả bà H và tài xế xuống xe để xử lý.

Băng nhóm ngoại quốc dàn cảnh, lợi dụng sơ hở để trộm cắp. Ảnh minh họa

Trong lúc tài xế đang loay hoay thay lốp xe thì có một thanh niên (người nước ngoài) đi xe máy đến phụ thay lốp. Thay xong, bà H. xuống xe cảm ơn người này. Cùng lúc đó, có một thanh niên khác chạy xe máy đến áp sát khu vực cửa phía sau chiếc  ôtô. Lúc 2 người lạ bỏ đi, bà H. lên xe phát hiện 1,7 tỉ đồng để hàng ghế sau bị mất, báo Thanh niên đưa tin.

Hiện công an đang xác minh nội dung trình báo của bà H cũng như vào cuộc điều tra, truy xét.

Được biết trước đây ở các địa phương như: TP.HCM, Hà Nội...xuất hiện 1 số băng nhóm người nước ngoài, chuyên dùng đinh tự chế tấn công vào ô tô của người vừa rút tiền từ ngân hàng về, lợi dụng sự mất cảnh giác của người trong xe khi xử lý sự cố, từ đó ra tay trộm túi xách chứa tiền.

Công an các địa phương đã bắt giữ 1 số băng nhóm ngoại quốc và thủ đoạn gây án kiểu này đã im ắng trong thời gian dài. Tuy nhiên qua vụ việc nói trên, công an tình nghi chiêu trò này tái diễn trở lại, cũng bởi các băng nhóm tội phạm ngoại nhập.

Nên đọc



Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Thanh niên, Vietnamnet)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo