Pháp luật

Truy tố 6 học sinh đánh hội đồng chết người ở Đồng Nai

(DNVN) - VKSND TP. Biên Hòa đã ra cáo trạng truy tố 6 bị can nguyên là học sinh THCS ở TP. Biên Hòa, Đồng Nai về tội cố ý gây thương tích dẫn đến chết người.

Từ một mâu thuẫn nhỏ nhặt, nhóm học sinh đã đánh hội đồng một học sinh cũ của trường, khiến nạn nhân tử vong sau đó do thương tích quá nặng.

Theo cáo trạng, xuất phát từ mâu thuẫn của tuổi học trò với N.H.Q. (nguyên học sinh Trường THCS T.N., phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa), T.P.T. (nguyên học sinh Trường THCS T.N.) đã nhờ L.H.T. (19 tuổi, ngụ phường Thống Nhất, học sinh cũ của trường) đến trường tìm Q. “nói chuyện”, theo tin tức trên báo Đồng Nai.

Nhóm học sinh đánh hội đồng dẫn đến chết người. Ảnh báo Tuổi trẻ.

Vào đến căn tin của trường, T. gặp nhóm học sinh lớp 9, gồm: Nguyễn Hoàng Long, Tô Sỹ Lộc, Vũ mạnh Huy, Nguyễn Hoàng Anh Tuấn, Đặng Hoàng Phong và Phạm Hồng Lĩnh đang chơi tại đây. Thấy T. không phải là học sinh của trường, Long đã hỏi Lĩnh và Huy: “Thằng này là thằng nào mà vào đây?”.

Nghe Long nói vậy, T. chửi lại và thách thức đánh nhau. Bị thách thức, Long lao vào tấn công T., làm T. té xuống đất nhưng không gây thương tích, T. cũng lấy vỏ chai thủy tinh trong căn tin đuổi đánh Long.

Theo báo Tuổi trẻ, thấy đánh nhau, anh Phạm Trung Nghĩa (bảo vệ trường) chạy đến can ngăn, đồng thời yêu cầu Long và Thắng vào phòng ban giám hiệu làm việc nhưng Thắng bỏ đi.

Lúc này, Tuấn hô lớn rồi cùng Lộc, Huy, Phong, Lĩnh và Long rượt đuổi đánh T. Thấy vậy, T. bỏ chạy nhưng bị Long đuổi theo đánh tới tấp. T, té đập đầu vào cột bê tông và bị thương tích nặng.

Được can ngăn, nhóm của Long bỏ đi. T. được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đến ngày 29/4/2015 thì tử vong. Qua điều tra truy xét xác định các bị can Lộc, Tuấn, Long, Phong, Lĩnh và Huy đã tham gia đánh hội đồng làm T. tử vong.

 

Các học sinh bị bắt tạm giam ngày 15/6/2015 và được hủy bỏ tạm giam vào ngày 22/7, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. Ngày 13/10, Viện KSND TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết cơ quan này đã hoàn tất cáo trạng truy tố sáu bị can.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo