Pháp luật

Truy tố đường dây cung cấp ma túy và tiếp viên phục vụ quán karaoke

(DNVN) - Các đối tượng nữ chủ yếu làm tiếp viên phục vụ tại quán karaoke còn đối tượng nam trông coi bãi gửi xe, chợ đồ cũ, hồ cá, hoặc đưa đón số tiếp viên nữ đến phục vụ tại các quán karaoke.

Ngày 17-8, Viện KSND Tối cao đã tống đạt cáo trạng truy tố 25 bị can về  tội "Mua bán trái phép chất ma túy", do Nguyễn Quốc Trung (SN 1970, trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội) và Lê Thị Tân (SN 1990, quê quán Tuyên Quang) cầm đầu.

Ngõ 278 Thái Hà. Ảnh An ninh thủ đô
Ngõ 278 Thái Hà. Ảnh An ninh thủ đô

Theo cơ quan tố tụng, ngày 27-2-2014, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (Bộ Công an) phối hợp với CAQ Đống Đa đã triệt phá tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy tại khu vực bãi rác Thành Công, thuộc phường Trung Liệt. 

Cơ quan công an bắt quả tang 2 đối tượng đang giao dịch mua bán 1 “tép” heroin và xác định người bán là Trần Văn Tiến (SN 1988), HKTT Ứng Hòa, Hà Nội. Qua khai thác mở rộng, CQĐT xác định Tiến là kẻ bán thuê ma túy cho cặp vợ chồng “hờ” Nguyễn Quốc Trung – Lê Thị Tân.

Cáo trạng xác định, Nguyễn Quốc Trung cặp với Lê Thị Tân đứng ra thuê nhà ở ngõ 278 Thái Hà cho các "chấn rết" và nuôi ăn miễn phí. Tại đây, cặp đôi nuôi hơn 20 đối tượng nam, nữ, với phân công nhiệm vụ: nữ làm tiếp viên phục vụ quán karaoke, còn nam chủ yếu đưa đón nhân viên nữ đến phục vụ tại các quán karaoke. Một nhiệm vụ khác của đám “lâu la” này là bán lẻ heroin.

Từ tháng 4-2012 đến cuối tháng 2-2014, Trung - Tân đã mua bán trái phép gần 1,7kg heroin của nhiều đối tượng rồi đưa về nơi trọ. Số heroin này được các bị can trong vụ án chia nhỏ ra thành từng “chỉ” (1 “chỉ” sau đó chia ra thành 80 tép, trị giá khoảng 2,6 triệu đồng) để bán cho những người khác. 

Cho đến khi bị bắt, cặp vợ chồng “hờ” Nguyễn Quốc Trung, Lê Thị Tân đã thu lời bất chính cả tỷ đồng từ việc mua bán ma túy. Vụ án này đã được Viện KSND Tối cao giao Viện KSND TP Hà Nội thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử sơ thẩm theo đúng quy định của pháp luật

 

Ngân Hà (TH)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo