Quốc tế

Truyền hình Nga "minh oan" cho Syria về cáo buộc dùng vũ khí hóa học

Đài truyền hình quốc gia Nga đã đăng tải một video minh chứng cho cáo buộc sân bay quân sự Shayrat của Syria có các thùng chứa hóa chất và chất độc hại là bịa đặt.

Một video do đài truyền hình quốc gia Nga đăng tải về sân bay quân sự Shayrat tại tỉnh Homs, Syria đã chứng minh rằng, những lời cáo buộc của phương Tây về sự hiện diện của những thùng chứa hóa chất và chất độc hại tại căn cứ này là dối trá. 

Yevgeny Bodobni, nhà báo kênh truyền hình 1 của Nga, đã đưa ra một báo cáo qua video từ căn cứ không quân Shayrat sau khi Mỹ tiến hành nã hàng chục tên lửa hành trình vào căn cứ này. Nội dung video cho thấy các thùng chứa nhiên liệu tại sân bay này được sử dụng để vận chuyển đạn dược của các chiến đấu cơ. 

Truyền hình Nga "minh oan" cho Syria về cáo buộc dùng vũ khí hóa học

Theo video này, một số thùng chứa đã cũ và gỉ sắt, theo đó chúng không thể được sử dụng để chứa bất kỳ chất lỏng nào. 

Video do nhà báo Nga tung ra cho thấy, các thùng chứa nhiên liệu hiện không liên quan tới việc lưu trữ chất độc hại và chỉ được sử dụng để vận chuyển đạn dược của chiến đấu cơ hoặc thiết bị kỹ thuật.

Hôm 08/4, Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Lầu Năm Góc và  Bộ Ngoại giao Mỹ đã không chứng minh được sự tồn tại của vũ khí hóa học tại căn cứ không quân Syria - nơi đã bị các tên lửa hành trình Mỹ tấn công trước đó 1 ngày.  

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Moscow tin rằng, việc gửi các chuyên gia tới là cách duy nhất để thu được bằng chứng về việc sử dụng vũ khí hóa học tại căn cứ không quân Syria bị Mỹ tấn công hôm qua. 

"Sau 24 giờ sau khi các tàu chiến của Hải quân Mỹ tiến hành cuộc tấn công quy mô lớn với một loạt tên lửa hành trình nhằm vào căn cứ không quân Sha'irat ở Syria, cả Lầu Năm Góc và Bộ Ngoại giao Mỹ đều không chứng minh được sự hiện diện của vũ khí hóa học ở đó", phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Igor Konashenkov cho biết.

 

Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết thêm, các đại diện báo chí - những người đã tới thăm căn cứ không quân - cũng đã không phát hiện được bất kỳ vũ khí hóa học nào ở đó.

Trước đó, vào sáng 07/4, quân đội Mỹ, theo lệnh của Tổng thống Donald Trump, đã nã tổng cộng 59 quả tên lửa hành trình Tomahawk vào căn cứ quân sự Shayrat của Syria gần thành phố Homs. Cuộc tấn công đã khiến căn cứ này bị tàn phá nặng nề. 

Nên đọc
 
Thu An (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo