Quốc tế

Truyền thông Mỹ "vớ bẫm" thế nào nhờ lời dối trá về nước Nga?

Báo Mỹ The Washington Post thu lợi nhờ những bài viết không chính xác nhưng khá lớn tiếng về "mối đe dọa từ Nga", chuyên viên Glenn Greenwald nhận định trong bài viết dành cho The Intercept.

Thời gian gần đây WP đăng tải hai bài nói về các "mối đe dọa Nga", tán phát sau đó khắp mạng internet, nhưng cuối cùng hóa ra là không đúng sự thật. Cả hai bài đều bị phê phán nhục nhã, nhưng, bất chấp điều đó, đã mang lại cho WP nhiều lượt xem, và tương ứng là tiền bạc.

Trụ sở The Washington Post.

Những phương tiện truyền thông cũng tung ra những bài viết chắp vá nhặt nhạnh mà rồi cũng là ngụy tạo. Tuy nhiên không mấy ai trong số các "tác gia" kiểu này dám thú nhận rằng thông tin nêu không đúng sự thật.

Và đó là tất cả những câu chuyện về nước Nga, The Intercept viết. "Thực tế đó là những điều "rỉ tai" từ nguồn tin giấu tên và không kèm theo bất kỳ bằng chứng nào, nhưng chẳng khiến một số nhà báo bận tâm.  

Bất kỳ tuyên bố chính thức kiểu như rằng Matxcơva đứng đằng sau thế lực độc ác gì đó trên thế giới, ngay lập tức được người ta diễn giải là sự thật", bài báo nhận xét. 

Chuyên viên Greenwald lưu ý rằng bản thân ông cũng đã hứng chịu tấn công vì dám chỉ trích những cáo buộc vô căn cứ chống Nga: ông bị liệt vào hàng những nhân vật dân tộc chủ nghĩa, ủng hộ Trump và thậm chí là  điệp ngầm của Kremlin. 

Nên đọc
Hồng Hà (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo