Quốc tế

Truyền thông Pháp ca ngợi chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hollande

(DNVN) - Báo chí Pháp đồng loạt đưa tin chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Pháp Francois Hollande thành công lớn cả về mặt ngoại giao và lợi ích kinh tế.

Cùng với các cam kết chính trị và tổng cộng 16 thỏa thuận hợp tác trong nhiều lĩnh vực, thì các hợp đồng mua máy bay Airbus với tổng trị giá 6,5 tỷ euro là một trong những tâm điểm minh chứng cho thành công hợp tác giữa Việt Nam và Pháp, được báo chí Pháp nhấn mạnh.

Tờ Le Monde của Pháp đưa tin, với mức tăng trưởng 6,7 % vào năm 2015, Việt Nam là một trong những nền kinh tế năng động nhất khu vực Đông Nam Á. Từ năm 1990, Tổng sản phẩm quốc nội trên đầu người đã tăng gấp ba lần tại quốc gia này.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc hội kiến Tổng thống Cộng hòa Pháp François Hollande. Ảnh: VGP.

“Chúng tôi mong muốn hỗ trợ nhiều hơn cho các nhà đầu tư Pháp và các thỏa thuận thương mại với Việt Nam. Chúng tôi khuyến khích các doanh nghiệp Pháp đầu tư tại Việt Nam”, Le Monde dẫn lời Tổng thống Hollande.

Tờ Le Figaro nhấn mạnh chuyến thăm của Tổng thống Pháp nhấn mạnh vào khía cạnh kinh tế bất chấp một quá khứ “xáo động”. Trong khi đó, tờ Le Point lại đưa đậm nét về các thỏa thuận mua máy bay Airbus.

Bài viết khẳng định Việt Nam muốn phát triển với tốc độ cao đội ngũ máy bay của mình, với việc ba hãng hàng không lớn của Việt nam là hãng quốc gia Vietnam Airlines và hai hãng giá rẻ Jetstar Pacific và Vietjetair mua tổng cộng 40 máy bay A350, A320 và A321.

Trước đó, 0h40 phút ngày 6/9, Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đặt chân xuống sân bay Quốc tế Nội Bài bắt đầu chuyến thăm Cấp Nhà nước tới Việt Nam.

Tháp tùng Tổng thống Cộng hòa Pháp Francois Hollande thăm Cấp Nhà nước tới Việt Nam gồm có: Quốc Vụ khanh phụ trách về Phát triển và Pháp ngữ André Vallini; Quốc Vụ khanh phụ trách Thương mại Martine Pinville. 

 

Về phần mình, Tổng thống Francois Hollande bày tỏ vui mừng được sang thăm Việt Nam, nhận được sự đón tiếp trọng thị của các nhà lãnh đạo và nhân dân Việt Nam; khẳng định Pháp luôn coi trọng và mong muốn tiếp tục thúc đẩy hơn nữa quan hệ hợp tác với Việt Nam trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, thương mại, đầu tư, ứng phó với biến đổi khí hậu,…

Tổng thống François Hollande cho biết, bên cạnh các bộ trưởng, đại diện của các bộ, ngành của Pháp còn có rất nhiều lãnh đạo các doanh nghiệp, tập đoàn kinh tế hàng đầu của Pháp tháp tùng ông sang thăm Việt Nam lần này nhằm tìm kiếm các cơ hội hợp tác đầu tư tại Việt Nam. 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo