Quốc tế

Truyền thông phương Tây: Trump bị Putin "hạ knock-out" tại G20

(DNVN)-Truyền thông phương Tây lên án mạnh mẽ Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc gặp mặt đầu tiên với người đồng cấp Nga Vladimir Putin bên lề G20 hôm 07/7, đồng thời cho rằng ông Trump đã bị lãnh đạo Nga "hạ knock-out".

Cuộc gặp đầu tiên giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg, Đức đã khơi dậy làn sóng chỉ trích từ truyền thông phương Tây, khi một số lượng đáng kể các hãng tin đã lên án việc Tống thống Mỹ tiến hành cuộc gặp riêng với ông chủ Điện Kremlin. 

Ít nhất một số tờ báo có tiếng đã có cái nhìn bi quan về việc giải quyết của ông Trump trong cuộc gặp này, khẳng định lãnh đạo Nga dường như đã nỗ lực "chơi hay hơn và trội hơn" người đồng cấp Mỹ. 

Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề G20. 

Chẳng hạn, tờ Die Welt khẳng định, rõ ràng tất cả các nhà giám sát chuyên nghiệp đều nhận ra rõ ràng rằng, cuộc gặp này dẫn đến sự đầu hàng của ông Trump trước ông Putin.

Trong một nỗ lực dường như nhấn mạnh sự thiếu kinh nghiệm của Tổng thống Trump trong lĩnh vực đối ngoại, tờ báo trên khẳng định, ông Putin "chuyên nghiệp trong lĩnh vực chính trị" đã "hạ knock-out" người đồng cấp Mỹ Donald Trump bên lề G20 ở Đức.

Tác giả bài báo này cũng đã nhấn mạnh thực tế rằng, ông Putin đã ngừng lại một lúc trước khi bắt tay ông chủ Nhà Trắng. 

Tờ The Guardian lưu ý, trong khi các chính trị gia Mỹ dường như cảm thấy nhẹ nhõm khi Trump đã nỗ lực tránh "một sai lầm lớn" trong suốt cuộc gặp với Putin, họ thấy "dường như chẳng có lý do nào để ăn mừng".

"Đó là một dấu hiệu cho thấy những tiêu chuẩn của chúng tôi đang giảm đi nhanh chóng như thế nào khi chúng tôi hài lòng rằng Tổng thống Trump đã không mắc lỗi hiển nhiên nào", ông Thomas Countryman, cựu quyền Thứ trưởng Mỹ đặc trách kiểm soát vũ khí và an ninh quốc tế, nhận định. 

 

Trong khi đó, tờ New York Times cho rằng, cuộc gặp với ông Putin có thể là một phần tốt nhất của hội nghị thượng đỉnh đối với ông Trump - người dường như đã nhận thấy ngày càng bị nhiều đại biểu khác tẩy chay. 

"Cuộc hội đàm với ông Putin đã trở thành một điểm nhấn cho ông Trump trong ngày làm việc đầu tiên, nơi Mỹ đã nhận thấy ngày càng bị tẩy chay bởi các thành viên khác của G20 về các vấn đề quan trọng, bao gồm biến đổi khí hậu, nhập cư và thương mại", tờ báo trên viết. 

Tờ The Los Angeles Times chỉ trích cách thức ông Trump thảo luận về cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016, khẳng định ông Trump nên quyết đoán hơn trong các yêu cầu của mình về chủ đề này. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo