Quốc tế

TT Obama tiếp tục "đá xoáy" tỷ phú Donald Trump

(DNVN)- Trao đổi với các phóng viên ở California bên lề hội nghị Mỹ - ASEAN hôm 17/02, Tổng thống Mỹ Barack Obama tuyên bố, ông tin rằng tỷ phú Donald Trump, ứng cử viên tổng thống hàng đầu của Đảng Cộng hòa, sẽ không thể trở thành người kế nhiệm ông.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã lên tiếng thúc giục người dân nước này có sự lựa chọn hợp lý đối với người kế nhiệm ông, bởi ông cho rằng, công việc này khó khăn hơn so với việc chủ trì một cuộc tọa đàm hoặc một chương trình truyền hình thực tế. 

Ông chủ Nhà Trắng khẳng định, ông tin tưởng ông Donald Trump, ứng cử viên tổng thống hàng đầu của Đảng Cộng hòa, sẽ không trở thành người đứng đầu nước Mỹ. Theo đó, ông cảnh báo, dân chúng Mỹ nên cân nhắc rằng, người kế nhiệm ông sẽ quyền tiếp cận các mã hạt nhân. 

Tỷ phú Donald Trump (trái) và Tổng thống Barck Obama (phải) (Ảnh Getty)

"Tôi tiếp tục tin tưởng rằng ông Trump sẽ không thể trở thành tổng thống. Lý do cho nhận định này là tôi có rất nhiều niềm tin vào người Mỹ. Tôi nghĩ họ nhận thấy chức vụ tổng thống là một công việc nghiêm túc. Đó không phải là việc chủ trì một cuộc tọa đàm hay một chương trình thực tế. Cũng không đơn giản là việc tiếp thị hay quảng bá. Đó là một công việc thực sự khó khăn", ông chủ Nhà Trắng nhấn mạnh. 

“Làm tổng thống không phải là chuyện nói nhăng nói cuội, làm tất cả những gì có thể để xuất hiện trên báo chí. Công việc đó đôi lúc đòi hỏi bạn phải đưa ra những quyết định rất khó khăn, kể cả khi nhiều người không thích”, ông Obama thẳng thừng “đá xoáy” ông Trump.

Hồi tháng 10 năm ngoái, Tổng thống Mỹ Obama từng khẳng định rằng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2016, ứng viên Donald Trump sẽ không trở thành người kế nhiệm ông. Trong một chương trình đặc biệt của đài CBS khi ấy, ông Obama đã nói về việc ông Trump giành được nhiều sự quan tâm của dân chúng bởi ông Trump là ngôi sao truyền hình. Tuy nhiên, đương kim tổng thống Mỹ phủ nhận việc ông Trump có thể giành được chiếc ghế của Nhà Trắng.

Tỷ phú bất động sản Trump, người chiếm ưu thế trong nhóm các ứng viên tổng thống muốn giành đề cử của đảng Cộng hòa, gây tranh cãi với ý kiến gây sốc về tình trạng di cư, kiểm soát súng và phụ nữ. Trump từng hứa sẽ xây đựng hàng rào biên giới Mỹ - Mexico và trục xuất khoảng 11 triệu người nhập cư bất hợp pháp đang ở Mỹ. Tuy vậy, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy, số người ủng hộ tỷ phú này vẫn tăng.

Ông Obama sắp kết thúc nhiệm kỳ thứ 2 trong cương vị người đứng đầu Nhà Trắng 2008 và 2012. Ông cho biết không lăn tăn về quy định khiến mình không thể tiếp tục tranh cử vào năm tới.

 

Đương kim tổng thống tin tưởng rằng nếu ông có cơ hội thử sức tiếp nhiệm kỳ 3, ông sẽ giành chiến thắng. Ông tự hào về những gì đã hoàn thành và cũng muốn làm thêm nhiều điều cho nước Mỹ cho đến khi rời ghế tổng thống.

Nên đọc
NM (Theo Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo