Quốc tế

TT Putin: Đã đến lúc quân đội nước ngoài phải rời khỏi Syria

(DNVN)-Trong cuộc gặp với Tổng thống Syria Bashar Assad tại Sochi hôm 17/5, Tổng thống Nga Vladimr Putin khẳng định rằng, đã đến lúc quân đội nước ngoài phải rời khỏi quốc gia Ả Rập Syria.

Sputnik đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chúc mừng người đồng cấp Syria Bashar Assad với những thành công của quân đội Syria trong cuộc chiến chống lại khủng bố. Đặc biệt, ông chủ Điện Kremlin đã lên tiếng kêu gọi quân đội nước ngoài rời khỏi Syria.

Theo ông Putin, sự ổn định ở Syria đang được gia tăng. Tổng thống nói rằng những kẻ khủng bố đã bỏ vũ khí ở những điểm chủ chốt. Điều này cho phép chấm dứt hoạt động của họ gần Damascus. Tình trạng này mở ra cánh cửa cho giải pháp chính trị của cuộc khủng hoảng Syria.

Tổng thống Nga Vladimr Putin hội đàm với Tổng thống Syria Bashar Assad tại Sochi hôm 17/5/2018.

Ông chủ Điện Kremlin tin tưởng rằng, đã đến lúc phải tái thiết kinh tế Syria, đồng thời khẳng định Tổng thống Syria Bashar Assad sẽ thảo luận về những kế hoạch này.

"Tất nhiên, sau thành công quân sự, tình hình ở Syria hiện đã thuận lợi để bắt đầu một tiến trình chính trị quy mô lớn", ông Putin phát biểu với ông Assad. 

Về phần mình, Tổng thống Bashar Assad nói rằng Damascus ủng hộ quá trình chính trị, và ghi nhận những thành công của cuộc đàm phán ở Astana và trong khuôn khổ Đại hội người Syria, được tổ chức tại Sochi. Đồng thời, Tổng thống Syria lưu ý rằng quá trình chính trị nên phối hợp với cuộc chiến chống khủng bố.

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo