Quốc tế

TT Putin: Nga nhất định đáp trả đối xứng Mỹ

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo Washington về "phản ứng đối xứng" của Moscow về hành động chống lại phóng viên báo chí Nga tác nghiệp ở Mỹ.

Tổng thống Nga Vladimir Putin coi hành động của Mỹ chống lại các nhân viên báo chí Nga tác nghiệp ở Mỹ là "cuộc tấn công vào tự do ngôn luận" và cảnh báo Washington rằng Moscow sẽ có "phản ứng đối xứng" cho vấn đề này. 

Tổng thống Putin dọa nhất định phản ứng đối xứng vì Mỹ chèn ép truyền thông Nga.

"Không có tự do ngôn luận thì dân chủ cũng không thể hiện hữu. Cuộc tấn công vào các phương tiện truyền thông của chúng tôi tại Mỹ chính là cuộc tấn công vào tự do ngôn luận, không cần nghi ngờ gì nữa", ông Putin nói tại cuộc họp báo về kết quả hội nghị thượng đỉnh APEC.

Hiện tại, Duma Quốc gia Nga đang thảo luận các biện pháp đáp trả sự chèn ép các đại diện phương tiện truyền thông Nga ở Mỹ. 

Ông Putin nhấn mạnh: "Những gì đang được thảo luận trong Duma Quốc gia, như hôm qua tôi thấy có lẽ là khá gay gắt, nhưng điều này là tự nhiên, bởi ở cấp độ cơ quan đại diện chính quyền thường có những đánh giá khắc nghiệt, những  phán xét nghiêm khắc và những đề xuất cứng rắn. Nhưng chúng tôi nhất định đáp trả đích đáng, chúng tôi nhất định sẽ hoạch định biện pháp và đó sẽ là đối xứng".

Tháng trước, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov cho biết, Nga không loại trừ các biện pháp đáp trả có đi có lại trong trường hợp các phương tiện truyền thông Nga ở Mỹ tiếp tục bị chèn ép và quấy rối.

"Như các vị biết, một số phương tiện truyền thông của chúng tôi đang phải chịu áp lực chưa từng có, làm phức tạp đáng kể hoạt động truyền thông của chúng tôi tại một số nước phương Tây, trước hết, trong trường hợp này là tại Mỹ," ông Peskov nói.

 

Ông lưu ý rằng, những hành động như vậy của phương Tây đã vi phạm nguyên tắc tự do ngôn luận, nguyên tắc tự do hoạt động của truyền thông.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo