Quốc tế

TT Putin: Quân đội Nga rút khỏi Syria trong "chiến thắng"

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định, binh lính Nga rút khỏi Syria "trong chiến thắng" khi ông tới thăm căn cứ Hmeymim tại Latakia lần đầu tiên kể từ khi Moscow phát động chiến dịch chống khủng bố theo yêu cầu của Damascus.

Sau khi đáp máy bay xuống căn cứ quân sự Hmeymim tại Latakia vào sáng 11/12, ông chủ Điện Kremlin đã ra lệnh bắt đầu rút binh lính Nga khỏi Syria. 

"Tôi yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng, Tổng Tham mưu trưởng bắt đầu thực hiện rút cụm quân sự Nga khỏi các vị trí triển khai thường trực," ông Putin nói trước các quân nhân.

Theo ông chủ Điện Kremlin, các đơn vị thuộc Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga tại Syria đã thực hiện công việc xuất sắc và họ "đang trở về nhà với chiến thắng".

Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm căn cứ không quân Hmeymim ở Syria hôm 11/12/2017. 

Tuy nhiên, ông Putin nhấn mạnh rằng, nếu khủng bố "ngóc đầu dậy" tại Syria, các lực lượng Nga sẽ tiến hành các cuộc tấn công mạnh mẽ mà "chúng chưa từng thấy". 

Tổng thống Putin cho biết thêm, hai căn cứ của Nga tại Tartus và Hmeymim, cũng như trung tâm hòa giải Syria của Nga sẽ tiếp tục hoạt động.

Tháng 3 năm ngoái, Tổng thống Nga đã quyết định rút bộ phận lớn cụm Không quân Vũ trụ (VKS) của Nga khỏi Syria vì cho rằng họ đã hoàn thành thành công nhiệm vụ. Đồng thời, Nga không từ bỏ nghĩa vụ cung cấp cho chính phủ Syria trang thiết bị quân sự và đào tạo chuyên gia quân sự. Trong khi đó, căn cứ không quân Hmeymim và trung tâm hậu cần hải quân ở Tartus vẫn đang hoạt động. Ngoài ra, một trung tâm hòa giải Nga cũng làm việc tại Syria.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo