Quốc tế

TT Putin ra lệnh rút quân - diễn biến nóng trên chiến trường Syria

(DNVN)-Chiến trường Syria đang chứng kiến một diễn biến mới và đặc biệt nóng khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ra lệnh cho quân đội Nga ồ ạt rút quân khỏi quốc gia Ả Rập này.

Phát biểu với các học viên quân sự Nga hôm 28/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin rằng, trong vòng vài ngày qua, hơn 20 máy bay chiến đấu và 1.000 quân nhân Nga đã rút khỏi Syria.

"Việc rút quân vẫn đang được tiến hành. Chỉ trong vài ngày qua, 13 máy bay, 14 trực thăng và 1.140 quân nhân đã rút về nước", ông Putin cho biết, đồng thời nhấn mạnh rằng tất cả những người này đều có kinh nghiệm chiến đấu.

TT Putin ra lệnh rút binh lính Nga khỏi Syria.

Lãnh đạo Nga lưu ý, việc rút lực lượng Nga khỏi Syria đã được bắt đầu khi ông tới căn cứ của Nga tại Hmeimim vào tháng 12 năm ngoái. 

"Các bạn cùng đồng đội của bạn sẽ phải tận dụng tối đa kinh nghiệm chiến đấu thực tế từ những sĩ quan, chiến sĩ đã thu được khi phục vụ ở Syria để có kỹ năng đầy đủ nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ khó khăn, gian khổ. Điều đó phải được thể hiện trong các cuộc kiểm tra báo động chiến đấu bất ngờ hoặc trong các cuộc diễn tập chiến thuật, chiến lược và học cách sử dụng thuần thục các vũ khí trang bị thế hệ mới mà các lực lượng vũ trang Nga đã và đang bắt đầu được tiếp nhận", ông chủ Điện Kremlin chia sẻ. 

Ông Putin tin rằng, kinh nghiệm chiến đấu tại Syria phải được sử dụng để tiếp tục huấn luyện quân nhân Nga. 

"Quân đội Nga đã thể hiện một cách xuất sắc khả năng chiến đấu cũng như khả năng phối hợp ngày càng tốt hơn giữa các đơn vị trong cuộc chiến chống khủng bố ở Syria. Tất cả các bạn và đồng đội của mình hiện phải sử dụng những kinh nghiệm đó trong hoạt động huấn luyện chiến đấu", ông Putin nhấn mạnh. 

Quân đội Nga đã bắt đầu tham chiến và hỗ trợ quân đội Syria kể từ tháng 9 năm 2015, qua đó giúp quân đội Syria giành nhiều thắng lợi trước lực lượng khủng bố. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo