Quốc tế

TT Putin tiết lộ siêu tên lửa mới "ngang cơ" Mỹ

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin tiết lộ rằng, Nga đã phát triển loại tên lửa đạn đạo xuyên lục địa siêu âm “Avant-garde” có khả năng đạt vận tốc tối đa gấp 20 lần tốc độ âm thanh, qua đó đảm bảo sự "ngang ngửa" quân sự với Mỹ.

Tại cuộc giao lưu trực tuyến với dân nga hôm 07/6, ông chủ Điện Kremlin khẳng định, "Nhanh hơn March 20 tức là gấp 20 lần tốc độ âm thanh. Tôi không nghĩ các nước khác sẽ phát triển một vũ khí như vậy trong những năm tới, nhưng chúng ta đã có". 

Ông Putin cho biết, siêu tên lửa Avangard mới có khả năng thay đổi độ cao và hướng bay, khiến không vật thể nào có thể ngăn cản. Tên lửa này đang được sản xuất và sẽ đi vào hoạt động trong năm tới.

Tổng thống Nga Vladimir Putin 

Theo ông Putin, chưa có bất kỳ quốc gia nào khác ngoại trừ Nga đã chế tạo được một loại vũ khí như Avangard. 

"Trong tương lai loại khí tài quân sự như nó có thể sẽ xuất hiện ở nhiều nước, nhưng điều này không khiến chúng tôi lo ngại bởi chúng tôi là nước có nó trước tiên”, ông Putin nhấn mạnh. 

Tổng thống Putin cho biết thêm, hiện Nga vẫn còn nhiều loại vũ khí hiện đại đầy hứa hẹn khác sẽ được công bố trong thời gian sớm nhất. 

Ngoài ra, ông Putin đã đề cập đến hệ thống vũ khí laser vốn đã được đưa vào vận hành trong quân đội Nga và tên lửa đạn đạo mới mang tên Sarmat sẽ được đưa vào hoạt động trong năm 2020. 

Theo dự kiến, Sarmat, loại hỏa tiễn đã được phóng thử hồi tháng 3, sẽ thay thế các tên lửa Voevoda được sản xuất từ thời Xô Viết. 

 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo