Quốc tế

TT Trump đề xuất gặp thượng đỉnh với ông Putin tại Nhà Trắng

(DNVN)-Theo trợ lý Điện Kremlin Yury Ushakov, Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đề xuất tổ chức một cuộc gặp thượng đỉnh với người đồng cấp Nga Vladimir Putin tại Nhà Trắng.

Hãng thông tấn TASS dẫn lời trợ lý Điện Kremlin Yury Ushakov hôm 20/4 cho biết, đề xuất gặp thượng đỉnh với Tổng thống Nga Vladimir Putin đã được ông chủ Nhà Trắng Donald Trump đưa ra hôm 20/3 khi ông gọi điện chúc mừng ông chủ Điện Kremlin giành chiến thắng trong cuộc bầu cử mới đây. 

"Trong cuộc điện đàm giữa hai vị tổng thống, ông Trump khẳng định rằng, cuộc gặp đầu tiên có thể được tổ chức ở Washington", ông Ushakov phát biểu với báo giới. Tuy nhiên, ông cho biết thêm, thời điểm cụ thể của cuộc hội đàm này hiện chưa được thảo luận. 

"Nếu mọi chuyện tiến triển tốt, tôi hi vọng rằng phía Mỹ sẽ không từ bỏ đề xuất thảo luận về khả năng tổ chức các cuộc gặp thượng đỉnh", trợ lý điện Kremlin cho biết. 

TT Trump đề xuất gặp thượng đỉnh với ông Putin tại Nhà Trắng

Theo ông Ushakov, hiện chưa có hoạt động chuẩn bị nào cho cuộc gặp giữa ông Putin và ông Trump sau cuộc điện đàm giữa hai nhà lãnh đạo

"Sau cuộc điện đàm mang tính xây dựng và đề cập tới nhiều vấn đề, hiện có trở ngại khác trong quan hệ song phương khi 60 nhà ngoại giao bị trục xuất, lãnh sự quán của chúng tôi bị đóng cửa và Nga phải hoàn tất kế hoạch trả đũa (Mỹ)", ông Ushakov lưu ý. 

"Kể từ hôm 20/3, tức là ngày diễn ra cuộc điện đàm, không có cuộc thảo luận cụ thể nào về cuộc gặp. Sau những diễn biến gần đây, sẽ rất khó khăn để thảo luận về cuộc gặp thượng đỉnh", ông khẳng định. 

Tuy nhiên, ông Ushakov cho biết, Nga tin tưởng rằng các hoạt động chuẩn bị cho cuộc gặp thượng đỉnh sẽ bắt đầu. 

"Chúng tôi cũng hi vọng rằng phía Mỹ sẽ chấm dứt các bước đi được dựa trên những cáo buộc vô căn cứ", ông nhấn mạnh. 

Nên đọc




 

Minh Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo