Quốc tế

TT Trump: Rất bất công khi Mỹ phải đóng nhiều tiền cho NATO

(DNVN)-Theo Tổng thống Mỹ Donald Trump, các nước NATO cần phải trả nhiều hơn, còn Mỹ cần đóng góp ít hơn vào chi tiêu quốc phòng của khối đồng minh quân sự này.

Sputnik đưa tin, trước chuyến đi tới Brussels tham dự hội nghị thượng đỉnh NATO, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa hối thúc các nước NATO tăng chi tiêu quốc phòng.

"Các nước NATO cần phải trả NHIỀU hơn, còn Mỹ cần trả ÍT hơn. Rất bất công", ông Trump viết trên Twitter.

Tổng thống Trump sẽ tham gia hội nghị thượng đỉnh của Liên minh Bắc Đại Tây Dương vào ngày 11 và 12 tháng 7 tại Brussels.

Lực lượng NATO tại châu Âu.

"Tôi đang chuẩn bị cho chuyến đi châu Âu. Cuộc gặp đầu tiên là với NATO. Mỹ đang chi phí nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào khác để bảo vệ châu Âu. Điều đó không công bằng đối với  những người đóng thuế ở Mỹ. Ngoài ra chúng tôi còn đang mất 151 tỷ USD trong thương mại với EU. Các nước EU thu của chúng tôi những món lệ phí lớn và đang tạo rào cản", Tổng thống Mỹ khẳng định.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump gay gắt chỉ trích Thủ tướng Angela Merkel đã chi nhiều tỷ USD mua khí đốt Nga trong khi phân bổ không đủ cho chi tiêu quốc phòng của NATO. 

Phát biểu trước những người ủng hộ tại một cuộc mít tinh ở Montana, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích Đức và Thủ tướng Angela Merkel mua dầu mỏ và khí đốt từ Moscow và không nộp đủ cho ngân sách quốc phòng NATO. 

Ông chủ Nhà Trắng khẳng định rằng, Đức "muốn sự bảo vệ" từ Nga đang "chi hàng tỷ đô la vào dầu mỏ và khí đốt". 

Theo ông Trump, Đức chỉ đóng 1% GDP của quốc gia này cho ngân sách NATO. 

 

Ông Trump đã nhiều lần kêu gọi các quốc gia châu Âu tăng chi tiêu quân sự, đồng thời khẳng định Mỹ đang phải gánh vác việc bảo vệ toàn bộ châu lục này ít nhất là trong lĩnh vực tài chính. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo