Quốc tế

TT Trump thông báo địa điểm và thời gian gặp ông Kim Jong-un

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông báo trên Twitter hôm 10/5 về địa điểm và thời gian gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un.

Theo đó, ông chủ Nhà Trắng Donald Trump sẽ gặp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore vào ngày 12/6. 

"Cuộc gặp rất được mong đợi giữa tôi và ông Kim Jong-un sẽ diễn ra tại Singapore vào ngày 12/6 tới. Cả hai chúng tôi sẽ để cuộc gặp trở thành một khoảnh khắc rất đặc biệt cho Hòa bình Thế giới", ông Trump viết trên Twitter. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại Singapore.

Trước đó, cùng ngày, ông Kim Jong-un tiết lộ rằng, cuộc gặp giữa ông với ông Trump sẽ mang đến những thay đổi đáng khích lệ trong khu vực.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời ông Kim cho hay, cuộc gặp thượng đỉnh này sẽ trở thành một bàn đạp lịch sử cho bước đi đầu tiên hướng đến những thay đổi tích cực trên bán đảo Triều Tiên và xây dựng một tương lai tươi sáng. 

Hôm 27/4, ông Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã tổ chức cuộc gặp thượng đỉnh tại Hàn Quốc. Các nhà khoa học chính trị coi đây là một sự khởi động trước khi diễn ra các cuộc hội đàm với Tổng thống Trump. 

Tại cuộc gặp này, lãnh đạo Triều Tiên và Hàn Quốc đã nhất trí thúc đẩy việc phi hạt nhân hóa hoàn toàn trên bán đảo Triều Tiên và chính thức chấm dứt cuộc chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953 - cuộc chiến vốn đã kết thúc bằng việc ký kết một thỏa thuận ngừng bắn. 

Nên đọc
Minh Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo