Quốc tế

TT Trump: Tôi nóng lòng gặp mặt Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

(DNVN)-Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông rất nóng lòng gặp mặt lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, đồng thời mong muốn ông Kim có "bước đi đúng đắn" để giải quyết khủng hoảng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã viết trên Twitter rằng, ông đang chờ gặp lãnh đạo Triều Tiên và mong muốn ông Kim Jong-un có "những bước đi đúng đắn" trong bối cảnh hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp diễn ra. 

"Suốt nhiều năm dưới nhiều thời, tất cả đều nói rằng không có mảy may cơ hội nào cho hòa bình và phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên. Bây giờ chắc chắc là ông Kim Jong-un sẽ làm những gì đúng đắn dành cho cư dân nước ông ấy và cho nhân loại. Tôi nóng lòng chờ đợi cuộc gặp của chúng tôi!", ông chủ Nhà Trắng viết. 

Tổng thống Mỹ Donald Trump nóng lòng gặp mặt Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đồng ý tiếp xúc với nhà lãnh đạo Triều Tiên. Cuộc gặp của hai nhà lãnh đạo này dự kiến sẽ diễn ra trước cuối tháng 5. 

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in không loại trừ khả năng trong tương lai sẽ có cuộc gặp thượng đỉnh ba bên Mỹ - Hàn - Triều.

Trong diễn biến liên quan, sáng 28/3, Tân Hoa Xã chính thức xác nhận nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã có chuyến thăm bất ngờ tới Trung Quốc. 

Theo đó, từ ngày 25-28/3, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã thăm không chính thức Trung Quốc theo lời mời của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Trong thời gian ở thăm, ông Kim Jong Un đã có cuộc hội đàm với ông Tập Cận Bình ở Đại lễ đường nhân dân tại thủ đô Bắc Kinh.

 

Nên đọc
Minh Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo