Quốc tế

TT Trump tuyên bố về Jerusalem: Điện Kremlin chính thức lên tiếng

(DNVN)-Điện Kremlin đã chính thức lên tiếng về việc Tổng thống Mỹ Donald Trump đặt bút ký công nhận Jarusalem là thủ đô của Israel.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov bày tỏ thái độ lo ngại về quyết định này của ông chủ Nhà Trắng. Ông cho rằng, quyết định của Washington làm tổn hại triển vọng giải quyết hòa bình và đe dọa chia rẽ cộng đồng quốc tế. 

"Chúng ta phải tiếp tục tìm kiếm giải pháp ngoại giao mặc dù tình hình rõ ràng đã trở nên phức tạp", ông Peskov cho biết thêm. 

Một góc Jerusalem - Israel. 

Phát ngôn viên Điện Kremlin cũng lưu ý mức độ không tán thành của cộng đồng quốc tế đối với quyết định của ông Trump, đặc biệt là trong số những người Palestine. 

Tuyên bố của Điện Kremlin đưa ra hôm 07/12, tức chỉ 1 ngày sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra một quyết định quan trọng khi thừa nhận Jerusalem là thủ đô của Israel và di dời Đại sứ quán Mỹ khỏi Tel Aviv. Quyết định này đã khiến nhiều quốc gia lên tiếng tỏ thái độ quan ngại. 

Trước khi Tổng thống đặt bút ký quyết định trên, văn phòng báo chí Điện Kremlin cho biết, phát biểu với người đồng cấp Palestine Mahmoud Abbas trong cuộc điện đàm, Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định rằng, Moscow ủng hộ việc nối lại ngay lập tức các cuộc đàm phán trực tiếp giữa Israel và Palestine về tất cả các vấn đề nổi cộm, trong đó có vấn đề quy chế của Jerusalem. 

Điện Kremlin cho hay, quan điểm của Nga là chỉ có đối thoại trực tiếp giữa Israel và Palestine mới có thể mang lại kết quả trong một giải pháp công bằng và lâu dài. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo