Xã hội

Từ 10/1, Hà Nội sẽ cắt "lốt" nhà xe không chuyển tuyến

Theo Sở GTVT Hà Nội, sau 10/1 các nhà xe cố tình không chuyển tuyến thì các bến xe tại Hà Nội sẽ ngừng tiếp nhận và cắt "lốt" nhà xe tại bến.

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết hiện nay việc phân luồng chuyển tuyến các bến xe liên tỉnh Hà Nội cơ bản đã hoàn tất. Tuy nhiên vẫn còn gần150/500 ‘lốt’ xe bến Mỹ Đình chưa được chuyển sang bến Nước Ngầm theo kế hoạch, theo tin tức trên báo Zing news.

Dự kiến khoảng hơn 20.000 lượt xe khách liên tỉnh được điều chuyển. Ản ANTĐ.

“Chúng tôi cùng lãnh đạo các bến xe vẫn đang tăng cường tuyên truyền, vận động các nhà xe chấp hành. Tôi cũng yêu cầu các bến không tiếp nhận, cắt ‘lốt’ các nhà xe cố tình không chấp hành kế hoạch. Sở rất kiên quyết trong vấn đề này”, ông Viện nói.

Cũng trong sáng 6/1, ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc bến xe Nước Ngầm, thông tin còn khoảng gần 150 ‘lốt’ xe từ bến Mỹ Đình vẫn chưa chuyển sang bến này.

Ông Lập khẳng định: “Chúng tôi đã tiếp nhận hơn 2/3 ‘lốt’ xe từ bến Mỹ Đình. Các nhà xe đi Thanh Hóa, Ninh Bình chiếm số lượng chưa đăng ký ở bến Nước Ngầm nhiều nhất. Hiện việc sắp xếp chỗ cho các nhà xe mới chuyển sang đã hoàn tất”.

Cũng theo Giám đốc bến xe Nước Ngầm, những xe xuất bến mà không có người khách nào được hỗ trợ 100% chi phí, xe có khách khi xuất bến được giảm 20%.

Trong khi đó, ông Nguyễn Mạnh Tuấn, Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình, lại cho rằng các nhà xe nằm trong kế hoạch điều chuyển đã không còn hoạt ở bến Mỹ Đình nữa. “Họ đã chấm dứt hoạt động ở bến Mỹ Đình. Chúng tôi cũng không nắm được thông tin gần 150 ‘lốt’ xe chưa đăng ký ở bến Nước Ngầm”, ông Tuấn nói.  

 

Như Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vào cuối tháng 12/2016 thông qua cuộc họp với các Bộ, Sở, ban ngành liên quan, Sở GTVT Hà Nội đã đưa ra 2 phương án nhằm tạo thuận tiện, cũng như tránh ùn tắc tại một số tuyến đường Hà Nội.

Phương án 1 sẽ điều chỉnh tổng số 40.000 lượt chuyến/tháng tại 5 bến xe lớn là: Mỹ Đình, Gia Lâm, Giáp Bát, Yên Nghĩa, Nước Ngầm. Phương án 2, tạm điều chỉnh trước 20.000 lượt chuyến/tháng, tập trung vào 3 bến xe chính là: Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm.

Theo đó, các bến xe như Giáp Bát, Mỹ Đình, Nước Ngầm được coi là 3 bến xe nằm trong khu vực thường xuyên gây ùn tắc giao thông, ảnh hưởng ít nhiều đến các tuyến đường lân cận. Hai phương án được đưa ra nhằm giảm ùn tắc giao thông trên trục đường vành đai 3 và các đường hướng tâm. Đồng thời, đưa các tuyến chưa phù hợp với định hướng quy hoạch về đúng luồng, đúng tuyến, đúng bến; các tuyến cùng một tỉnh, thành phố về cùng một bến.

Sau khi đưa ra 2 phương án trên, đại diện Bộ GTVT cùng các Sở ngành thành phố Hà Nội đã chọn phương án 2: điều chuyển, sắp xếp hơn 20.000 lượt chuyến/tháng, với 691 lốt tập trung ở 3 bến xe nằm trong khu vực thường xuyên ùn tắc là Mỹ Đình, Giáp Bát và Nước Ngầm. Theo kế hoạch, nếu không có gì thay đổi, thì việc điều chuyển sẽ bắt đầu từ ngày 2/1/2017.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo