Thị trường

Từ 11 tuổi có thể được cấp thẻ ngân hàng

Từ 11 tuổi sử dụng thẻ ngân hàng thì phải được người giám hộ hoặc người đại diện theo pháp luật chấp thuận bằng văn bản.

 

Ngân hàng Nhà nước vừa ban hành Dự thảo thông tư lấy ý kiến đóng góp về hoạt động thẻ ngân hàng, đáng chú ý, dự thảo quy định mở rộng đối tượng được cấp thẻ. 

 

Cụ thể, chủ thẻ chính đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; hoặc từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự, có tài sản riêng đảm bảo thực hiện nghĩa vụ trong việc sử dụng thẻ.
 
Đối với chủ thẻ phụ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; hoặc từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự, có tài sản riêng đảm bảo thực hiện nghĩa vụ trong việc sử dụng thẻ. 
 
Nếu không có tài sản riêng đảm bảo thực hiện nghĩa vụ trong việc sử dụng thẻ thì phải được người giám hộ hoặc người đại diện theo pháp luật của người đó chấp thuận bằng văn bản về việc sử dụng thẻ; hoặc từ đủ 11 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự, được người giám hộ hoặc người đại diện theo pháp luật của người đó chấp thuận bằng văn bản về việc sử dụng thẻ.
 
Đồng thời, được chủ thẻ chính cam kết bằng văn bản thực hiện toàn bộ các nghĩa vụ phát sinh liên quan đến việc sử dụng thẻ.
 
Các trường hợp phát hành thẻ phụ cho người từ đủ 11 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước xem xét cụ thể và chấp thuận cho tổ chức phát hành thẻ trước khi thực hiện.
 

 

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo