Xã hội

Từ 5/8, ngừng thu phí cầu Bình Triệu 1 vào ban ngày

Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TPHCM (CII) cho rằng kẹt xe tại khu vực cầu Bình Triệu 1 là do việc thi công đường. Để chứng minh cho điều này CII đã ngừng thu phí từ 6 đến 19 giờ hàng ngày bắt đầu từ ngày 5/8, sau 19 giờ đơn vị này sẽ thu lại.

(TBKTSG) Ông Lê Quốc Bình, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (CII) cho biết, bắt đầu từ 6 giờ sáng 5/8, CII không thu phí cầu Bình Triệu 1 từ 6 giờ đến 19 giờ mà chỉ tổ chức thu phí từ 19 giờ đến 6 giờ sáng hôm sau.

Việc CII ngừng thu phí vào ban ngày sẽ tiến hành cho đến khi đoạn đường từ trạm thu phí đến ngã tư Bình Triệu thi công xong. Tuy nhiên, ông Bình cho rằng nếu đường làm xong mà vẫn xảy ra kẹt xe thì CII sẽ tháo bỏ trạm để xây dựng tại 1 vị trí khác.

Ông Bình cho rằng, việc CII quyết định ngừng thu phí ban ngày để tránh hiểu nhầm vì nhiều ý kiến cho rằng nguyên nhân xảy ra kẹt xe tại khu vực ngã tư Bình Triệu là do việc thu phí. Song thực tế việc kẹt xe là do đơn vị thi công rào chắn mặt đường gây nên.

Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải TP.HCM dự kiến đoạn đường từ trạm thu phí đến ngã tư Bình Triệu sẽ hoàn thành vào ngày 15/8. Sở này cũng cho biết thời gian hoàn thành có thể sớm hơn do tình trạng kẹt xe nghiêm trọng nên nhà thầu đã huy động thêm nhân công để thực hiện.

Theo ghi nhận của PV, sáng ngày 5/8 mặt đường tại khu vực ngã tư Bình Triệu đã được mở rộng hơn, tình trạng kẹt xe chỉ xảy ra vào giờ cao điểm buổi sáng khi người dân đi làm chứ không còn nghiêm trọng như những ngày trước đó.

 

 

Lê Anh

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo