Pháp luật

Tử hình kẻ giết bạn rồi nhờ em trai phi tang xác

Kháng cáo để giảm mức phạt tử hình đối với người anh, một năm tù đối với người em, đến khi được TAND cấp cao tại TP.HCM xem xét thì hai anh em lại rút đơn và chấp nhận mức án sơ thẩm.

Đối tượng Nguyễn Quốc Hưng tại tòa án. (Ảnh: Bình Nguyên)

Cuối năm ngoái, sau khi nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản để có tiền mua “thuốc”, Nguyễn Quốc Hưng (35 tuổi, ngụ Đồng Nai) thủ sẵn búa, rủ anh Trọng (cùng nghiện ma túy) đi mua ma túy ở trung tâm Sài Gòn, sau đó đi Nhơn Trạch xem đá gà.

Chạy đến khu vườn tràm xã Vĩnh Thanh (huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), Hưng nói anh Trọng dừng lại vì thấy “phê”. Khi anh Trọng không để ý, hắn lấy búa đập liên tiếp vào đầu đến khi nạn nhân tử vong.

Hưng lấy xe máy và điện thoại của anh Trọng mang đi bán được 6,5 triệu đồng. Hắn kể lại sự việc cho em trai Nguyễn Phước Tân (32 tuổi) và đề nghị cùng quay lại hiện trường giấu xác nạn nhân vào lùm cây.

Đến tháng 7/2017, TAND tỉnh Đồng Nai xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Hưng mức án tử hình, người em nhận một năm tù. Cả hai cùng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Theo Vietnammoi.vn, ngày 29/11, TAND Cấp cao tại TP HCM xem xét kháng cáo của hai bị cáo. Tuy nhiên, mở đầu phần xét hỏi trong phiên tòa phúc thẩm, cả 2 anh em Hưng rút đơn kháng cáo. Từ đó, HĐXX quyết định đình chỉ xét xử vụ án, giữ nguyên án sơ thẩm.

 

Nên đọc
New layer...
Đức Biên (Tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo