Thị trường

Từ hôm nay (1/8), cấm sản phẩm mỹ phẩm có 5 dẫn chất Paraben

(DNVN) - Từ ngày 1/8, Cục Quản lý Dược sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện cơ sở nào kinh doanh hoặc sản xuất sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần Paraben.

Theo Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế), sau ngày 31/7/2015, sẽ thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức có chứa 5 dẫn chất paraben bị cấm, bao gồm: Isopropylparaben, Isobutylparaben, Phenylparaben, Benzylparaben và Pentylparaben không được tiếp tục lưu hành trên thị trường.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng mỹ phẩm trên địa bàn thu hồi các sản phẩm mỹ phẩm nêu trên. Đồng thời, kiểm tra, giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này.

Cục Quản lý Dược khẳng định sau ngày 31/7, nếu phát hiện các tổ chức, cá nhân nào vi phạm khi tiếp tục kinh doanh, sản xuất sản phẩm mỹ phẩm trong thành phần công thức có chứa năm dẫn suất paraben trên cơ quan quản lý sẽ xử lý nghiêm trước pháp luật.

Được biết, Các chất này hiện có mặt trong khoảng 22.000 sản phẩm chăm sóc cá nhân như dầu gội đầu, kem dưỡng da, kem đánh răng, mascara, nước tẩy trang, nước hoa hồng, kem cạo râu, khăn ướt, sữa tắm… 

Theo các chuyên gia, dùng sản phẩm chứa một số dẫn chất paraben với nồng độ nhất định trong thời gian dài có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản nam giới, thậm chí gây ung thư vú. 

Chất bảo quản Methylisothiazolinone với hàm lượng cao có thể gây dị ứng da. Paraben và Methylisothiazolinone có tác dụng kháng khuẩn, nấm, từng được cho phép dùng làm chất bảo quản trong dược phẩm, mỹ phẩm, hóa mỹ phẩm.

 

VĂN HUY
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo