Quốc tế

Tù nhân lấy cắp chìa khóa vượt ngục gây bạo loạn ở nhà tù Pháp

(DNVN) - Hàng chục tù nhân tại một trại giam ở miền Trung nước Pháp vừa đào tẩu thành công và gây bạo loạn sau khi đánh cắp chìa khóa của một giám thị trại giam.

Ngày 12/9, một vụ bạo loạn đã xảy ra tại một nhà tù nằm ở Vivonne, gần thành phố Poitiers, thủ phủ tỉnh Vienne.  Bộ Tư pháp Pháp cho biết vụ việc xảy ra tại nhà tù Vivonne khi có hai tù nhân xô ngã một giám thị để lấy bọc khóa và mở tất cả các cửa phòng giam. 

Khói bốc lên ở nhà tù Vivonne. 

"Hai tù nhân dàn cảnh chen lấn xô đẩy một nhân viên giám thị và đánh cắp chìa khóa của nhân viên giám thị này; nhờ đó, chúng có thể mở cửa tất cả mọi buồng giam", nhân viên nhà tù cho biết.

Sau khi các buồng giam được mở, hàng chục tù nhân đã đốt phá nhà tù và chiếm giữ một tòa nhà. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lính cứu hỏa và 10 xe an ninh của lực lượng Hiến binh cùng với một máy bay trực thăng được điều đến để dập tắt vụ bạo loạn. Vụ việc diễn ra trong khoảng 5 giờ.

6 tù nhân và 5 giám thị được đưa đến bệnh viện cấp cứu vì ngạt khói. Lính cứu hỏa đã dập tắt được ngọn lửa lan rộng khắp tầng 1 của tòa nhà 3 tầng.

Sự việc xảy ra sau khi một tù nhân không được tạm tha vì cam kết giữ đạo đức tốt và khuyến khích các bạn tù khác cùng mình nổi loạn.

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo