Xã hội

Từ sự cố Cai Lậy, Thủ tướng chỉ đạo về BOT: Những gì chưa hợp lòng dân phải lắng nghe, xem xét nghiêm túc và xử lý

Thủ tướng quyết định dừng thu phí 1 tháng đối với trạm BOT Cai Lậy, đồng thời trong thời gian này, bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải cần nghiên cứu vụ việc, có báo cáo toàn diện về dự án để báo cáo Thủ tướng.

Chiều 4/12, Thủ tướng chủ trì hội nghị về BOT Cai Lậy và đã mời tỉnh Tiền Giang, lãnh đạo các bộ ngành liên quan. Quan điểm của Thủ tướng là chủ trương về BOT nhất quán để thu hút nguồn lực đầu tư ngoài vốn ngân sách Nhà nước. Nhưng trong quá trình tổ chức thực hiện những gì chưa đúng thì cơ quan chức năng phải biết lắng nghe và tôn trọng ý kiến của dân, theo Zing.vn

Trạm BOT Cai Lậy phải xả trạm liên tục trong nhiều ngày. Ảnh Tuổi trẻ

Những gì thuộc quy định cũ, những gì chưa hợp lòng dân phải lắng nghe, phải xem xét nghiêm túc và xử lý.

"Riêng với Cai Lậy, Thủ tướng quyết định tạm dừng thu phí 1 tháng và giao Bộ Giao thông Vận tải đánh giá toàn diện và đề xuất phương án xử lý, kết hợp với tỉnh Tiền Giang xử lý cụ thể trên tinh thần hợp lý, hợp tình, hợp lòng dân", ông Mai Tiến Dũng nói trên báo Zing.

Bộ trưởng Mai Tiến Dũng thông tin cụ thể: "Tinh thần của Chính phủ nói là hành động, nói là làm. Hôm 1-12, Thủ tướng đã giao cho Bộ GTVT xử lý vấn đề ở BOT Cai Lậy nhưng đến nay Bộ GTVT vẫn chưa có một báo cáo tổng thể nào về vấn đề ở BOT Cai Lậy lên Thủ tướng", theo báo Tuổi trẻ.

Trả lời câu hỏi về việc Thủ tướng Chính phủ đánh giá ra sao về tình hình căng thẳng, lộn xộn những ngày qua ở trạm BOT Cai Lậy, ông Mai Tiến Dũng thông tin: "Đối với tình trạng mấy ngày qua, trả tiền lẻ, tiền xu qua trạm thì Thủ tướng không đặt vấn đề gì cả".

Ông Mai Tiến Dũng nói thêm rằng Thủ tướng yêu cầu tinh thần là "phải rất cầu thị lắng nghe dân". Mặc dù các cơ quan, cụ thể là Bộ GTVT đã nói làm làm đúng quy trình nhưng phải làm sao tạo sự đồng thuận của người dân, lắng nghe dân, phải đánh giá xem xét lại rất cụ thể.

 

Nên đọc
Cao Lâm (Tổng hợp theo Zing, Tuổi trẻ)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo