Xã hội

Từ tháng 7/2015 thu phí Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ

Việc thu phí trên tuyến đường đường Pháp Vân - Cầu Giẽ sẽ áp dụng hình thức thu phí kín giống như các tuyến đường cao tốc khác tại Việt Nam. Mức phí áp dụng là 1.500 đồng/km/PCU (tức là tính cho xe con quy đổi)

Được khởi công từ tháng 7/2014, đến nay, dự án nâng cấp tuyến đường cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ được đầu tư theo hình thức BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) cơ bản đã hoàn thành các hạng mục chính.

 

Dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng tuyến đường Pháp Vân - Cầu Giẽ thành cao tốc theo hình thức BOT dài 29km cơ bản sẽ hoàn thành trước ngày 30/6. Theo báo cáo của chủ đầu tư dự án nâng cấp tuyến đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, đến nay dự án này đã hoàn thành các hạng mục chính để có thể đi vào khai thác sớm 6 tháng.

 

Theo đó, giai đoạn 1 của dự án sẽ hoàn thành trước 30/6/2015, rút ngắn tiến độ 6 tháng so với hợp đồng ký kết và chính thức bắt đầu thu phí từ tháng 7/2015.
 
 
Việc thu phí trên tuyến đường này sẽ áp dụng hình thức thu phí kín giống như các tuyến đường cao tốc khác tại Việt Nam. Mức phí áp dụng là 1.500 đồng/km/PCU (tức là tính cho xe con quy đổi).
 
 
Theo chủ đầu tư, mức thu phí của dự án này tương tự như một số dự án: Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài - Lào Cai… Mức phí này được tính toán và áp dụng cho cả giai đoạn 2 sau khi hoàn chỉnh 6 làn xe với thời gian thu phí 17 năm 3 tháng.
 
 
Dự án đầu tư, nâng cấp đường Pháp Vân - Cầu Giẽ được khởi công từ tháng 7/2014, do liên danh Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco1) - Minh Phát - Phương Thành làm chủ đầu tư.
 
 
Thời gian thực hiện giai đoạn 1 theo hợp đồng của dự án thi công từ quý III/2014 đến quý IV/2015. Tuy nhiên, nhà đầu tư đã huy động nhân lực thiết bị và tài chính tập trung triển khai thi công để hoàn thành sớm hơn kế hoạch, rút ngắn tiến độ so với hợp đồng ký kết khoảng 6 tháng.
 
 
Giai đoạn 2 có mức đầu tư 4.757 tỷ đồng, bao gồm: xây dựng mở rộng hoàn chỉnh đường cao tốc thành 6 làn xe; bề rộng nền đường 33,5m. Xây dựng đường gom song hành hai bên. Giai đoạn 2 tiến hành giải phóng mặt bằng trong năm 2015-2016, hoàn thành vào năm 2017 và đưa vào khai thác đầu năm 2018.
Uy Vũ
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo