Môi trường

Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013

(DNHN) Sự kiện hướng tới tiếp tục nâng cao nhận thức vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

(VOV) Chiều 8/5, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên- Môi trường (TN-MT) tổ chức họp báo công bố sự kiện Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2013 hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới và Ngày Đại dương thế giới, diễn ra từ ngày 1 đến 8/6/2013. Đây là sự kiện được tổ chức quy mô cấp quốc gia do Bộ TN-MT cùng với UBND tỉnh Hà Tĩnh chủ trì tổ chức.


Tuần lễ Biển và Hải đảo năm nay với chủ đề “Chung tay vì biển đảo quê hương” không nằm ngoài mục đích hướng tới tiếp tục nâng cao nhận thức về vị trí, tầm quan trọng của biển, hải đảo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; Nâng cao trách nhiệm của xã hội trong quản lý, bảo vệ và phát triển bền vững tài nguyên môi trường biển, đảo; Đề cao ý thức vươn ra biển, làm giàu từ biển trong cộng đồng người Việt Nam, từng bước khẳng định vị thế của đất nước là một quốc gia mạnh về biển; Tuyên truyền những mô hình điển hình trong phát triển kinh tế biển và quản lý, khai thác bảo vệ nguồn tài nguyên quý giá này của đất nước.

Tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Đăng Đạo- Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Biển và Hải đảo (Bộ TN-MT) cho biết: Bên cạnh nhiều hình thức chương trình hoạt động phong phú diễn ra trong cả nước Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm nay, diễn ra trong 2 ngày từ 7-8/6 tại Hà Tĩnh. Tập trung vào 3 sự kiện lớn.

Một trong những nội dung quan trọng của Tuần lễ Biển và Hải đảo là Diễn đàn Thương hiệu Biển Việt Nam lần thứ 5 với chủ đề “Khu bảo tồn biển với việc phát triển bền vững tài nguyên môi trường biển, đảo” được tổ chức tại TP Hà Tĩnh vào ngày 7/6. Diễn đàn do Bộ TN-MT chủ trì, hướng tới trao đổi về Quy hoạch hệ thống các khu bảo tồn nhằm bảo vệ, bảo tồn nguồn thủy sản, môi trường sinh thái biển; Nghiên cứu, bổ sung các chính sách, văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác quản lý các khu bảo tồn biển; Tuyên truyền về lợi ích và trách nhiệm của xã hội đối với các khu bảo tồn biển; Xây dựng, phát triển và khẳng định Thương hiệu biển Việt Nam gắn với xây dựng và quản lý bền vững các khu bảo tồn biển; Các địa phương, cơ quản lý các khu bảo tồn biển, doanh nghiệp cộng đồng dân cư chia sẻ kinh nghiệm về xây dựng quản lý khu bảo tồn biển.
 
 
Hồng Lĩnh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo