Quốc tế

Tưng bừng không khí đón Giáng sinh trên thế giới

Bất chấp nền kinh tế ảm đạm, không khí Giáng sinh đã tưng bừng khắp nơi Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc, Trung Quốc…

Có thể nói, Giáng Sinh vẫn là dịp lễ hội mang nhiều hy vọng cho người dân châu Á, mặc dù  Thiên chúa giáo có thể không phải là tôn giáo chính ở châu lục này.

Tại Nhật Bản, năm nay ngoài các ông già Noel robot cử động và hát các ca khúc vui nhộn, tại công viên Hải dương học Hakkeijima, thành phố Yokohama, người dân nước này còn được chứng kiến ông già tuyết cho cá ăn trong bể nuôi cá trong chương trình biểu diễn nhân dịp Giáng sinh. Ngoài ra, tại đây, người dân còn được chiêm ngưỡng những chú chim cánh cụt ăn vận theo chủ điểm Giáng sinh.

Còn tại Hàn Quốc, một hoạt động hẹn hò cho 21 nghìn đôi được tổ chức tại 14 địa điểm của nước này ngay trong đêm giáng sinh. Theo đó, Phụ nữ mặc đồ màu đỏ, đàn ông mặc đồ màu trắng. Họ sẽ chạy về phía đối tác tiềm năng, mời hẹn hò.

Còn tại cố đô Ayutthaya, phía Bắc thủ đô Bangkok (Thái Lan), những chú voi đã trở thành ông già Noel ngộ nghĩnh đi phát quà cho trẻ em. Không những phát quà, các ông già Noel còn có những màn biểu diễn vui nhộn mang lại niềm vui cho trẻ em.

Ở Kuala Lampur (Malaysia), những cây Giáng sinh khổng lồ được trang trí với đèn màu ở các trung tâm mua sắm lớn. Người Malaysia thường đón Giáng sinh với các món ăn yêu thích của mình như thịt gà tây và thịt cừu nướng ở nhà hàng.

Tại trung tâm du lịch Siemriep, tây bắc Campuchia, một khách sạn đã cho dựng cây thông Noel hoàn toàn bằng các vật liệu sẵn có như tre và các lưới đan bằng tay. Những bài hát mừng Giáng Sinh bằng cả tiếng Anh và tiếng Khmer rung rinh theo tiếng chuông gió trên cây.

Còn tại Trung Quốc, bất chấp cái lạnh, người dân thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc vẫn đổ tới các trung tâm vui chơi ngoài trời để tận hưởng không khí Giáng sinh. Một người dân Bắc Kinh cho biết: “Chúng tôi ra đường bởi chúng tôi muốn cảm nhận sự ấm áp tình người trong tiết trời lạnh giá,  để có thêm niềm tin trong cuộc sống.”

Thậm chí, nhiều thanh niên Trung Quốc còn trang trí cây thông Noel ở nhà và tổ chức bữa tối Giáng sinh đặc biệt. Tuy nhiên, không khí giáng sinh náo nhiệt nhất là tại thành phố Thượng Hải. Tại đây, hàng trăm ông già Noel nhảy điệu Gangnam Style tạo nên một không khí cực kỳ vui nhộn.

Tuy nhiên, đáng buồn là tại Syria, trong đêm Giáng sinh  Không có trang trí, cũng không có đèn rực sáng. Hai năm nay, Syria chìm trong bạo lực và các cuộc xung đột. Chính vì thế một nhóm những người theo đạo Kito đã tập trung ở tại nhà thờ Zatioun thủ đô Damacus cầu nguyện sự yên bình cho đồng bào của họ. Merna Karwashan, một trong những người tổ chức sự kiện, cho biết: “Hôm nay, chúng tôi cầu nguyện cho những người phải rời bỏ nhà cửa, bởi sự bất công và xung đột. Chúng tôi cầu mong cho qua những giây phút khó khăn này. Và cầu Chúa cho nụ cười hiện trên mặt trẻ thơ. Như vậy đã là quá đủ đối với chúng tôi”.

Có lẽ vui nhất đó là người dân Palestine đón sự kiện thắp sáng Cây thông Noel chính tại Quảng trường Manger, bên ngoài Nhà thờ Nativity ở thành phố Bethlehem thuộc khu Bờ Tây. Trước đó, hàng chục ngàn người Palestine và du khách từ khắp nơi trên thế giới đã tràn về thành phố Bethlehem để đón Giáng sinh. Thành phố này được cho là nơi Chúa Jesus chào đời. Giáng sinh năm nay mang ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với nhiều người Palextin vì Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đã công nhận là nhà nước quan sát phi thành viên hôm 29/11.

Một du khách đến từ Ai Cập cho biết: “Lần đầu tiên tôi đến Palestine du lịch và tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc khi ở đây. Tôi cảm nhận ở đây có cái gì đó rất đặc biệt và rộn ràng. Cảm nhận này tôi có ngay từ khi đặt chân xuống sân bay”./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo